11 quy luật giảm cân thú vị không phải ai cũng hiểu (Phần 1)

 - Đôi khi, chúng ta đã quá đề cao “giảm cân” như một thách thức vô cùng khó khăn trong cuộc sống, mà mỗi người giảm cân thành công đều thật sự như một nhân vật đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn khác về giảm cân sau khi đọc qua thông tin dưới đây. Giảm cân thực sự không hề khó như bạn từng nghĩ, và bạn có thể giảm cân mà không cần phải thay đổi hoàn toàn sở thích và lối sống của bản thân. Dưới đây là 11 quy luật giảm cân vô cùng thú vị mà không phải ai cũng hiểu rõ.

Ăn thường xuyên hơn

Đói bụng tới ngoài tầm kiểm soát là một dấu hiệu dự báo việc ăn uống quá độ, dẫn tới thất bại trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Khi cơ thể bạn không được cung cấp thức ăn trong khoảng thời gian dài, lượng đường trong máu giảm xuống, đồng thời tâm trạng và sự tập trung của bạn cũng giảm mạnh, điều này khiến bạn ăn bất kể thứ gì có thể ăn được ngay lập tức trong bếp của bạn, thông thường là những món ăn không lành mạnh. Do đó thay vì bỏ bữa và bỏ đói cơ thể, hãy đảm bảo các bữa ăn chính và phụ của bạn không cách nhau quá 3-4 tiếng. Điều này sẽ giúp bạn đánh bại cơn đói và giữ cho tâm trạng luôn thoải mái và hài lòng về chế độ ăn kiêng giảm cân.

Hãy tự thưởng cho bản thân

Khi bạn quyết định hạn chế một loại thực phẩm (hay thậm chí là một nhóm thực phẩm) trong chế độ ăn kiêng của mình, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn này chỉ được áp dụng tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Bởi nếu bạn cố gắng ép bản thân ngừng ăn một loại thức ăn nào đó, có lẽ bạn sẽ không ngừng suy nghĩ về việc bạn yêu thích nó như thế nào và luôn cảm thấy khổ sở vì không được ăn nó. Thay vì như vậy, hãy rộng lượng với bản thân hơn và lập kế hoạch ăn uống cụ thể để nhường một chỗ nhỏ cho các món ăn mà bạn yêu thích trong chế độ ăn hàng ngày.

Ngừng tìm kiếm những bài tập thể dục gắn mác “tốt nhất”

quy luat giam can

Thế nào là bài tập lý tưởng để giảm cân? Bài tập mà bạn cần thực hiện không phải là bài tập đem lại tác dụng giảm cân cho người bạn của bạn, cũng không phải bài tập bạn nghe nói rằng nó giúp đốt cháy nhiều calo nhất. Các nghiên cứu cho thấy rằng, nếu bạn có thể thực hiện kế hoạch tập thể dục theo sở thích và cá tính của bạn, bạn sẽ kiên trì hơn với việc tập luyện. Nếu bạn lựa chọn những thứ phù hợp với người khác hoặc đơn giản là những gì bạn cảm thấy là tốt mặc dù bạn không thực sự thích nó, có lẽ bạn đang tự đưa bản thân tới thất bại. Bởi dù nó có tác dụng như thế nào, nếu bạn không thực sự thích, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những lý do để bào chữa cho việc ngừng tập thể dục. Ngược lại, khi tìm thấy một môn thể thao đem lại niềm vui cho bản thân, còn ai quan tâm nó sẽ giúp đốt cháy bao nhiêu calo chứ. Nhưng tới cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn cả bởi bạn đã đặt hoàn toàn tâm trí và nỗ lực vào môn thể thao đó.

 

Dành thời gian cho việc ngủ nghỉ

Nếu bạn thường thức rất khuya thì đây là lý do bạn nên tắt đèn và đi ngủ sớm hơn: Đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết để giảm cân. Những người bị thiếu ngủ thường có nồng độ hoóc môn đói ghrelin cao hơn và nồng độ hoóc môn no leptin thấp. Điều này sẽ khiến chúng ta ăn tiêu thụ nhiều calo hơn. Do đó, có lẽ bạn nên cân nhắc về giấc ngủ hàng ngày để giảm cân hiệu quả hơn.

Đừng bỏ bữa sáng

Bạn nghĩ bạn sẽ tiết kiệm được calo nạp vào cơ thể bằng cách bỏ qua bữa ăn sáng? Hãy nghĩ lại xem. Sau một đêm ngủ, cách tốt nhất để khởi động chức năng chuyển hoá và trao đổi chất của cơ thể là ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Các nhà nghiên cứu cho thấy những người bỏ bữa sáng có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa trưa hoặc bữa muộn hơn trong ngày, bù đắp cho tất cả lượng calo họ đã tiết kiệm qua việc bỏ bữa sáng. Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy ăn một bữa sáng nhanh gọn và lành mạnh để đảm bảo kế hoạch ăn uống khi giảm cân.

(Còn tiếp)

Bảo Hân(theo Spark People)

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà không phải nhịn ăn hay luyện tập, Tiểu Lý đã đặt hi vọng vào các sản phẩm giảm cân nhanh trên mạng.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
3 lời khuyên giúp bạn nhanh chóng vực dậy khỏi tình trạng ăn uống vô độ
3 lời khuyên giúp bạn nhanh chóng vực dậy khỏi tình trạng ăn uống vô độ
Làm đẹpicon  22/07/2018 

Cho dù bạn có ăn vô độ trong một bữa ăn hoặc trong suốt một ngày, điều quan trọng bạn cần là quay trở lại chế độ ăn uống hợp lý càng sớm càng tốt.

 
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Làm đẹpicon  13/08/2018 

Thay vì phương pháp tập mỗi ngày tập riêng lẻ từng nhóm thì chúng ta có thể tập tất cả các nhóm cơ trong cùng một ngày.

 
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Làm đẹpicon  19/07/2018 

Theo dõi chỉ số cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), số đo các vòng và tỷ lệ mỡ cơ thể là cách tốt nhất để đánh giá tiến độ giảm cân và tập luyện của bạn.

 
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Làm đẹpicon  20/07/2018 

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường, muối hoặc chất béo khiến cơ thể giải phóng một loại hoóc môn đem lại sự hưng phấn, được gọi tên là dopamine.

 
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Rụng tóc khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị hói đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sự tự tin khi giao tiếp. Khi tình trạng còn chưa trầm trọng, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những phương pháp dưới đây để khắc phục.

 
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Làm đẹpicon  11/07/2018 

Sau đây là một vài bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn tận hưởng những bữa ăn nhanh, lành mạnh trong những ngày bận rộn nhất, tốt cho chế độ giảm cân của bạn.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Làm đẹpicon  10/07/2018 

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tư vấn sức khỏeicon  21/06/2018 

Bé gái được gia đình đưa đến thẩm mỹ viện để chữa sẹo lồi thủy đậu, tuy nhiên sau 2 tháng, vết sẹo lõm dần sâu hoắm.

Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Làm đẹpicon  13/07/2018 

Giảm cân và cải thiện vóc dáng toàn cơ thể có thể là một thách thức vô cùng to lớn đối với riêng bạn.

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Nước ép hành tây là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn, giúp mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  15/07/2018 

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Làm đẹpicon  07/07/2018 

Một chương trình giảm cân quá khắc nghiệt và kéo dài sẽ chiếm hết của bạn toàn bộ thời gian cho việc nghỉ ngơi, đồng thời đẩy mức độ căng thẳng đến giới hạn cuối cùng.

Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Một kế hoạch giảm cân thành công giống như một công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu với một vài thành phần quan trọng chính, thêm một số thành phần khác để tăng hương vị và cá tính.

3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
Làm đẹpicon  30/06/2018 

Việc thực hiện thành công những thay đổi theo hướng lành mạnh, chẳng hạn giảm cân, có liên quan nhiều đến thái độ của bạn.

Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Việc viết ra giấy sẽ giúp bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ giảm cân của mình. Những danh sách cụ thể sẽ có tác dụng hướng dẫn và nhắc nhở bạn.

Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Làm đẹpicon  26/06/2018 

Giảm cân không nên là mục tiêu duy nhất của bạn khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục.

Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  24/06/2018 

Chế độ ăn kiêng giảm cân lâu dài có thể dẫn đến việc làm tê liệt các tín hiệu đói và mất đi khả năng nhận biết về sự no bụng.

Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Làm đẹpicon  22/06/2018 

Khi nhắc tới việc cải thiện thể lực và giảm cân, bạn có thể có hai mục tiêu chính cùng lúc, đó là loại bỏ chất béo và tăng cường cơ bắp.

Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Làm đẹpicon  20/06/2018 

Việc đạt được một trọng lượng bình thường, phù hợp với chiều cao không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Làm đẹpicon  18/06/2018 

Sự thành công của một kế hoạch giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào việc thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, mà hơn thế nữa.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN