3 lời khuyên giúp bạn nhanh chóng vực dậy khỏi tình trạng ăn uống vô độ

 - Cho dù bạn có ăn vô độ trong một bữa ăn hoặc trong suốt một ngày, điều quan trọng bạn cần là quay trở lại chế độ ăn uống hợp lý càng sớm càng tốt.

Đừng để một vài sai lầm nhỏ đưa bạn vào vòng xoáy suy nghĩ cùng cảm giác tội lỗi và thiếu tự tin về bản thân. Hãy sốc lại tinh thần và áp dụng những lời khuyên dưới đây để nhanh chóng trở lại thói quen giảm cân lành mạnh của bạn.

Loại bỏ những suy nghĩ tự chỉ trích

Chỉ trích chính bản thân bạn sẽ không đưa bạn đến đâu và thậm chí có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn, từ đó dẫn đến tình trạng ăn uống theo cảm xúc. Hãy chú ý bất cứ khi nào bạn có những suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó tự nhủ với bản thân những khẳng định mang tính tích cực hơn. Đồng thời, hãy tập trung vào những mặt tích cực của quá trình giảm cân. Ví dụ: “có lẽ đây là bữa ăn lành mạnh ngon tuyệt vời cho một ngày hè nóng nực”, “có lẽ việc đi chệch hướng so với mục tiêu đã đem lại cho mình một cảm giác mới trong động lực giảm cân”. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho bữa ăn lành mạnh tới đây của bạn hoặc tăng cường tập thể dục và tiếp tục tiến lên phía trước.

an uong vo do

Ngồi xuống và ăn

 

Bạn có thể dễ dàng bỏ qua bữa ăn để tiết kiệm calo, nhưng điều này sẽ chỉ khiến bạn tăng thêm cảm giác đói và tăng nguy cơ trở lại tình trạng ăn uống quá độ một lần nữa. Bạn có thể giảm bớt một phần calo nạp vào cơ thể, nhưng hãy thực hiện điều đó một cách lành mạnh. Hãy quay trở lại thói quen ăn uống có kiểm soát, chuẩn bị bữa ăn, ngồi xuống bàn ăn và ăn một cách chậm rãi. Cùng với đó, hãy tập trung vào các loại thực phẩm có hàm lượng calo tự nhiên thấp nhưng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như salad với rau quả theo mùa hay thịt cá hồi để cung cấp cho cơ thể protein nạc và chất béo có lợi cho tim mạch. Đồng thời, hãy lắng nghe tín hiệu của cơn đói, ăn khi bạn thực sự đói và dừng lại khi bạn bắt đầu cảm thấy no. Càng sớm lấy lại thói quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ càng cảm thấy nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc kiểm soát tình hình và khả năng đạt được trọng lượng mục tiêu của mình.

Hãy vận động cơ thể chứ đừng hành hạ nó

Có thể có nhiều điều giúp cải thiện tâm trạng và quan điểm của bạn tốt hơn là tập luyện những bài tập đầy thách thức, nhưng hãy làm điều đó vì những lý do chính đáng. Sử dụng tập thể dục như một sự trừng phạt cho việc ăn uống không lành mạnh có thể đẩy bạn đến nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện. Bạn sẽ kết thúc buổi tập với một cảm giác tồi tệ và đầy tội lỗi thay vì tràn đầy năng lượng. Tập thể dục là một cách tuyệt vời để đốt cháy một lượng calo bạn đã tiêu thụ, nhưng tập luyện những môn thể thao bạn yêu thích sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần hơn so với việc cố gượng ép bản thân vào một loại hình thể thao nhất định. Đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài có thể cho bạn thời gian để phản ánh và đánh giá lại mục tiêu của bạn. Một buổi tối khiêu vũ có thể sẽ biến việc tập thể dục thành một cách thú vị hơn để cải thiện cân nặng và sức khỏe. Hãy tập thể dục với tâm trạng thoải mái nhất để có được kết quả giảm cân như mong muốn.

Bảo Hân(theo My Food Diary)

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà không phải nhịn ăn hay luyện tập, Tiểu Lý đã đặt hi vọng vào các sản phẩm giảm cân nhanh trên mạng.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Làm đẹpicon  20/07/2018 

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường, muối hoặc chất béo khiến cơ thể giải phóng một loại hoóc môn đem lại sự hưng phấn, được gọi tên là dopamine.

 
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Làm đẹpicon  19/07/2018 

Theo dõi chỉ số cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), số đo các vòng và tỷ lệ mỡ cơ thể là cách tốt nhất để đánh giá tiến độ giảm cân và tập luyện của bạn.

 
8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  15/07/2018 

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 
Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Làm đẹpicon  13/07/2018 

Giảm cân và cải thiện vóc dáng toàn cơ thể có thể là một thách thức vô cùng to lớn đối với riêng bạn.

 
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Làm đẹpicon  11/07/2018 

Sau đây là một vài bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn tận hưởng những bữa ăn nhanh, lành mạnh trong những ngày bận rộn nhất, tốt cho chế độ giảm cân của bạn.

 
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Làm đẹpicon  10/07/2018 

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Làm đẹpicon  07/07/2018 

Một chương trình giảm cân quá khắc nghiệt và kéo dài sẽ chiếm hết của bạn toàn bộ thời gian cho việc nghỉ ngơi, đồng thời đẩy mức độ căng thẳng đến giới hạn cuối cùng.

Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Một kế hoạch giảm cân thành công giống như một công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu với một vài thành phần quan trọng chính, thêm một số thành phần khác để tăng hương vị và cá tính.

Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Rụng tóc khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị hói đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sự tự tin khi giao tiếp. Khi tình trạng còn chưa trầm trọng, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những phương pháp dưới đây để khắc phục.

Giải pháp giúp bạn xoá bỏ cảm giác đói bụng sau bữa sáng
Giải pháp giúp bạn xoá bỏ cảm giác đói bụng sau bữa sáng
Làm đẹpicon  04/07/2018 

Một bữa sáng bao gồm các loại carbohydrate đơn giản có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Điều này khiến bạn luôn có cảm giác đói cồn cào và thèm ăn.

3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
Làm đẹpicon  30/06/2018 

Việc thực hiện thành công những thay đổi theo hướng lành mạnh, chẳng hạn giảm cân, có liên quan nhiều đến thái độ của bạn.

Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Việc viết ra giấy sẽ giúp bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ giảm cân của mình. Những danh sách cụ thể sẽ có tác dụng hướng dẫn và nhắc nhở bạn.

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Nước ép hành tây là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn, giúp mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Làm đẹpicon  26/06/2018 

Giảm cân không nên là mục tiêu duy nhất của bạn khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục.

Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  24/06/2018 

Chế độ ăn kiêng giảm cân lâu dài có thể dẫn đến việc làm tê liệt các tín hiệu đói và mất đi khả năng nhận biết về sự no bụng.

Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Làm đẹpicon  22/06/2018 

Khi nhắc tới việc cải thiện thể lực và giảm cân, bạn có thể có hai mục tiêu chính cùng lúc, đó là loại bỏ chất béo và tăng cường cơ bắp.

Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tư vấn sức khỏeicon  21/06/2018 

Bé gái được gia đình đưa đến thẩm mỹ viện để chữa sẹo lồi thủy đậu, tuy nhiên sau 2 tháng, vết sẹo lõm dần sâu hoắm.

Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Làm đẹpicon  20/06/2018 

Việc đạt được một trọng lượng bình thường, phù hợp với chiều cao không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Làm đẹpicon  18/06/2018 

Sự thành công của một kế hoạch giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào việc thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, mà hơn thế nữa.

Giải đáp thắc mắc 'Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên khi giảm cân?'
Giải đáp thắc mắc 'Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên khi giảm cân?'
Làm đẹpicon  16/06/2018 

"Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên trong quá trình giảm cân?" là thắc mắc của hầu hết các chị em phụ nữ khi đang giảm cân.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN