6 mẹo ngăn chặn tình trạng tăng cân sau kỳ du lịch

 - Bằng cách kết hợp một vài mẹo đơn giản, bạn sẽ có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà không lo bị tăng cân ngoài tầm kiểm soát.

Duy trì các hoạt động rèn luyện thể chất

Kết hợp tập luyện trong chuyến đi của bạn không có nghĩa là bạn phải dành cả buổi sáng trong phòng tập thể dục của khách sạn. Một kỳ du lịch là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, tránh xa những bận rộn công việc hàng ngày và trải nghiệm những hoạt động độc đáo cho chuyến du lịch của bạn thêm ý nghĩa. Bạn hoàn toàn có thể tập thể dục bằng cách đi dạo quanh một công viên gần khách sạn bạn ở, thuê một chiếc xe đạp để đi vòng quanh thành phố bạn tới, hoặc tham gia vào các hoạt động dưới nước như bơi lội, chèo thuyền,... Thậm chí ngay cả việc đi bộ tham quan quanh thành phố hoặc đi mua sắm trong cả một ngày cũng giúp bạn vận động và đốt cháy thêm calo.

Lên kế hoạch cho việc ăn uống

Bạn có thể cùng gia đình thưởng thức các món đặc sản tại thành phố bạn tới du lịch hay cùng bạn bè nhâm nhi một ly cocktail. Tuy nhiên, hãy lên kế hoạch khi nào bạn nên thưởng thức các món ăn đó để tránh tình trạng ăn uống quá nhiều trong toàn bộ chuyến du lịch. Ví dụ, nếu trong kỳ nghỉ bạn muốn thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn vào buổi tối, hãy ăn sáng, trưa với các món ăn nhẹ và lành mạnh cho sức khoẻ. Nếu bạn muốn thưởng thức một ly cocktail trên bãi biển vào buổi chiều, hãy bỏ qua món tráng miệng trong bữa tối. Bằng cách cân bằng các bữa ăn trong ngày, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon bạn muốn mà không lo tăng cân.

cach ngan ngua qua trinh tang can

Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa ít calo

Bạn có thể ăn các loại thức ăn như khoai tây chiên, pizza,... tại nhà vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Trong chuyến du lịch, hãy cố gắng tận dụng hết khoảng thời gian này để thưởng thức các loại trái cây đặc sản tại nơi bạn tới, các loại rau theo mùa, hải sản. Những thực phẩm này không những đem lại cho bạn những trải nghiệm về ẩm thực vô cùng mới mẻ, mà hơn nữa còn giúp bạn kiểm soát và tiết chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Đem theo các loại thức ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ

 

Cho dù bạn đang đi du lịch bằng ô tô hay máy bay, đừng để cơn đói có cơ hội làm phiền bạn. Các bữa ăn và các loại thức ăn nhẹ được phục vụ trên máy bay có thể chứa rất nhiều calo và chất béo. Việc không có kế hoạch ăn uống trong kỳ du lịch sẽ khiến bạn lãng phí rất nhiều calo cho các loại thức ăn không lành mạnh này chỉ để thoả mãn cơn đói và sự thèm ăn. Hãy đóng gói một chút ngũ cốc khô hoặc mang theo vài miếng trái cây để đem theo mình trong kỳ nghỉ. Ngoài ra bạn hãy nhớ đem theo cả một chút đồ ngọt cũng như đồ mặn để bạn có thể lấp đầy cơn đói một cách lành mạnh.

Ăn mặc thoải mái

Bạn không thể lường trước được khi nào bạn có cơ hội vận động thông qua đi bộ nhanh hoặc leo cầu thang. Đó là thời điểm quý giá giúp bạn vận động sau nhiều giờ ngồi hoặc nằm thư giãn. Do đó, hãy sẵn sàng cho những hoạt động này trong kỳ nghỉ bằng cách luôn luôn mặc quần áo thoải mái và đi giày thể thao. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động rèn luyện thể chất.

Ngừng cảm thấy tội lỗi

Việc quá bạn tâm và bất an với tình trạng tăng cân trong suốt kỳ nghỉ khiến bạn đánh mất khoảng thời gian tận hưởng, thư giãn của chính bản thân bạn. Đồng thời điều này sẽ khiến bạn luôn có cảm giác tội lỗi mỗi khi quyết định ăn một bữa thịnh soạn cùng gia đình hay bạn bè trong kỳ du lịch. Cảm giác tội lỗi sẽ khiến bạn bị căng thẳng, từ đó phá hỏng thói quen ăn uống lành mạnh và ngăn chặn việc ăn uống có kiểm soát của bạn. Do đó, việc hết hợp ăn một số món ăn mà bạn yêu thích trong kỳ du lịch là một phần của kế hoạch ăn uống cân bằng, hình thành một lối sống lành mạnh.

Bảo Hân(theo My Food Diary)

Thế nào là giảm cân an toàn và bền vững?

Thế nào là giảm cân an toàn và bền vững?

Có lẽ bạn sẽ hơi thất vọng trước thông tin rằng: chúng ta nên giảm cân với tốc độ chậm rãi và ổn định. Giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn duy trì sức khoẻ trong và sau quá trình giảm cân.

Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân tốt nhất?

Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân tốt nhất?

Có lẽ nhiều người không quan tâm lắm tới việc ăn gì trước khi tập thể dục để có được kết quả giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó rất quan trọng.

Top 3 môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Top 3 môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Để có được kết quả giảm cân như mong muốn, không gì tốt hơn bằng việc thay đổi bản thân và hình thành một lối sống lành mạnh.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Làm đẹpicon  13/08/2018 

Thay vì phương pháp tập mỗi ngày tập riêng lẻ từng nhóm thì chúng ta có thể tập tất cả các nhóm cơ trong cùng một ngày.

 
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Làm đẹpicon  19/07/2018 

Theo dõi chỉ số cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), số đo các vòng và tỷ lệ mỡ cơ thể là cách tốt nhất để đánh giá tiến độ giảm cân và tập luyện của bạn.

 
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Làm đẹpicon  20/07/2018 

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường, muối hoặc chất béo khiến cơ thể giải phóng một loại hoóc môn đem lại sự hưng phấn, được gọi tên là dopamine.

 
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Rụng tóc khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị hói đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sự tự tin khi giao tiếp. Khi tình trạng còn chưa trầm trọng, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những phương pháp dưới đây để khắc phục.

 
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Làm đẹpicon  11/07/2018 

Sau đây là một vài bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn tận hưởng những bữa ăn nhanh, lành mạnh trong những ngày bận rộn nhất, tốt cho chế độ giảm cân của bạn.

 
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Làm đẹpicon  10/07/2018 

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tư vấn sức khỏeicon  21/06/2018 

Bé gái được gia đình đưa đến thẩm mỹ viện để chữa sẹo lồi thủy đậu, tuy nhiên sau 2 tháng, vết sẹo lõm dần sâu hoắm.

Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Làm đẹpicon  13/07/2018 

Giảm cân và cải thiện vóc dáng toàn cơ thể có thể là một thách thức vô cùng to lớn đối với riêng bạn.

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Nước ép hành tây là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn, giúp mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  15/07/2018 

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Làm đẹpicon  07/07/2018 

Một chương trình giảm cân quá khắc nghiệt và kéo dài sẽ chiếm hết của bạn toàn bộ thời gian cho việc nghỉ ngơi, đồng thời đẩy mức độ căng thẳng đến giới hạn cuối cùng.

Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Một kế hoạch giảm cân thành công giống như một công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu với một vài thành phần quan trọng chính, thêm một số thành phần khác để tăng hương vị và cá tính.

3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
Làm đẹpicon  30/06/2018 

Việc thực hiện thành công những thay đổi theo hướng lành mạnh, chẳng hạn giảm cân, có liên quan nhiều đến thái độ của bạn.

Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Việc viết ra giấy sẽ giúp bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ giảm cân của mình. Những danh sách cụ thể sẽ có tác dụng hướng dẫn và nhắc nhở bạn.

Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Làm đẹpicon  26/06/2018 

Giảm cân không nên là mục tiêu duy nhất của bạn khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục.

Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  24/06/2018 

Chế độ ăn kiêng giảm cân lâu dài có thể dẫn đến việc làm tê liệt các tín hiệu đói và mất đi khả năng nhận biết về sự no bụng.

Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Làm đẹpicon  22/06/2018 

Khi nhắc tới việc cải thiện thể lực và giảm cân, bạn có thể có hai mục tiêu chính cùng lúc, đó là loại bỏ chất béo và tăng cường cơ bắp.

Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Làm đẹpicon  20/06/2018 

Việc đạt được một trọng lượng bình thường, phù hợp với chiều cao không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Làm đẹpicon  18/06/2018 

Sự thành công của một kế hoạch giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào việc thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, mà hơn thế nữa.

5 hiểm họa đến từ việc chạy theo các mốt ăn kiêng
5 hiểm họa đến từ việc chạy theo các mốt ăn kiêng
Làm đẹpicon  04/06/2018 

Các mốt ăn kiêng giảm cân không phải là câu trả lời cho việc cải thiện sức khỏe theo hướng tích cực.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN