Theo bác sĩ thẩm mỹ Đỗ Thị Hồng Loan, Hoa hậu Việt Nam 2016 có thể không đạt tỉ lệ vàng của khuôn mặt theo tiêu chuẩn thẩm mỹ nhưng thần thái, sắc vóc tươi đẹp của cô xứng tầm danh hiệu cao quý này.

{keywords}

Cận cảnh dung nhan tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Không có mẫu số chung cho nhan sắc hoa hậu

Trước nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng rằng nhan sắc Hoa hậu 2016 nhạt nhòa, không có gì nổi bật, BS. Đỗ Thị Hồng Loan -Giám đốc Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury đã bày tỏ những quan điểm như sau: 

“Tôi cho rằng không có một khuôn mẫu nào dành chung để đánh giá nhan sắc của các hoa hậu, vì mỗi người là một khuôn mặt, một thần thái khác nhau. Họ đẹp đôi khi chính vì nét thần thái riêng biệt đó. Riêng đối với tôi, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh năm nay tuy không có một khuôn mặt đạt tỉ lệ vàng nhưng thần thái khuôn mặt, vóc dáng chuẩn và sự thông minh, nhạy bén trong ứng xử của cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm nay. Nếu đầu tư đúng mức cho nhan sắc này thì tôi tin rằng chúng ta vẫn có quyền hy vọng làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế.”

BS. Loan cũng cho biết thêm, tiêu chuẩn của một khuôn mặt đẹp mẫu mực trong ngành thẩm mỹ có sự khác biệt giữa những các nền văn hóa và đặc trưng nhân chủng học, cũng như tiêu chuẩn của nét đẹp phương Đông không hề giống với phương Tây. Trong thẩm mỹ và nhân tướng học, có rất nhiều tiêu chí được đưa ra để đánh giá sự hoàn hảo của một khuôn mặt, thậm chí là rất nhỏ đến từng chi tiết. 

Nhưng một khuôn mặt đạt tỉ lệ vàng tất cả các chi tiết mắt, mũi, miệng chưa chắc đã đẹp xuất sắc, ngược lại một khuôn mặt có thể không đạt một số tiêu chí nhưng lại nổi bật vì sự hài hòa, vì thần thái và khí chất. Đỗ Mỹ Linh là một trong những trường hợp như vậy. Trên thế giới, mỗi hoa hậu đăng quang ở ngôi vị cao nhất cũng đều sở hữu một khuôn mặt riêng, một nét đẹp riêng, không ai giống ai. Vì vậy, không có một mẫu số chung nào được gọi là chuẩn khi đánh giá nhan sắc “xứng tầm” hoa hậu.

{keywords}

Đây là khuôn mặt tổng hợp tất cả các điểm đẹp nhất của các sao nổi tiếng thế giới. Bạn có cho rằng đây là khuôn mặt đẹp chuẩn?

Đẹp chuẩn phải có bản sắc riêng

Những tiêu chuẩn mẫu của một khuôn mặt đẹp được áp dụng trong việc đo đạc, tính toán cho các ca phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tiêu biểu của châu Á, điển hình như ở Hàn Quốc. Hoặc cũng có nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ yêu cầu bác sĩ làm thẩm mỹ cho mình theo khuôn giống như một người nổi tiếng nào đó mà họ mong muốn. Song điều này đôi khi dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười khi có quá nhiều người có cùng một khuôn mặt. Tiêu biểu như các cuộc thi nhan sắc gần đây của Hàn Quốc khiến nhiều người thất vọng vì nhan sắc na ná như “đúc” cùng một lò ra của rất nhiều người đẹp. 

{keywords}

Dàn người đẹp Hàn Quốc giống nhau đến nỗi khó phân biệt

“Nhìn chung, nếu mọi ca thẩm mỹ đều đi theo một khuôn mẫu nhất định sẽ tạo ra rất nhiều “nhân bản” khuôn mặt giống hệt nhau, tiêu biểu như tại Hàn Quốc. Điều này vô tình làm mất đi vẻ đẹp và bản sắc riêng của mỗi người. Vì thế tôi cho rằng thẩm mỹ chỉnh sửa theo khuôn mẫu đẹp là điều quan trọng, nhưng phải làm sao để hài hòa và phù hợp với bản thân mỗi trường hợp bệnh nhân nhất lại còn quan trọng hơn.” Bác sĩ Hồng Loan cho biết thêm.  

Tại Dencos Luxury hiện tại có nhiều dịch vụ thẩm mỹ tạo hình, chỉnh sửa đường nét khuôn mặt đa dạng, bao gồm cả hai hình thức phẫu thuật và không phẫu thuật. Không tuân theo những khuôn mẫu gò bó có sẵn, tiêu chí thẩm mỹ của Dencos Luxury luôn điều chỉnh linh hoạt theo hướng hài hòa, phù hợp nhất với từng khuôn mặt để bảo toàn đường nét tự nhiên nhất có thể. “Chúng tôi coi trọng vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người nên tất cả những gì chúng tôi thực hiện đều hướng về mục đích tôn vinh những giá trị riêng biệt, bản sắc riêng có của mỗi khách hàng. Bạn đẹp hơn nhưng vẫn chính là bạn”, bác sĩ Loan chia sẻ.

{keywords}

Các dịch vụ thẩm mỹ tại Dencos Luxury đều hướng về mục tiêu tôn tạo vẻ đẹp tự nhiên của mỗi khuôn mặt.

Xem thêm chi tiết các dịch vụ thẩm mỹ an toàn tại Dencos Luxury tại đây

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Dencos Luxury 

Hotline: 1900 636 928

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos/?fref=ts

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM. 

Hà Nội:  135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Vũng Tàu:  227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ:  357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trúc Ly