Văn phòng cảnh sát hạt Placer (California, Mỹ) vừa cho hay về sự ra đi của một công dân trong vùng sau khi chủng ngừa vắc xin Covid-19. Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội, họ cho biết sẽ điều tra vụ việc nhưng không tiết lộ chi tiết.

Người vừa qua đời từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV vào tháng 12/2020. Vào ngày 21/1, người này được tiêm vắc xin và qua đời sau đó vài giờ.

Cơ quan chức năng cũng không nói rõ loại vắc xin đã được sử dụng. Vào đầu tuần, việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành.

“Nhiều đơn vị cấp liên bang, bang, địa phương đang tích cực điều tra vụ việc. Hiện giờ, công bố kết luận nào quanh nguyên nhân cái chết đều quá sớm, cần chờ quá trình điều tra. Chúng tôi chia sẻ sâu sắc với sự mất mát của gia đình”, văn phòng cảnh sát viết.

Cơ quan y tế của bang California (Mỹ) cũng đang điều tra một vụ tử vong khác sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Đó bác sĩ Gregory Michael, người được tiêm ngừa vào ngày 18/12. Vị bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế Mount Sinai qua đời vào khuya 3/1.

Trong khi đó, ở Na Uy đã có 29 người chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Độ tuổi của những người không may là 75-80 tuổi. Hầu hết mọi người đều gặp phải các tác dụng phụ dự kiến của vắc xin như buồn nôn và nôn, sốt, phản ứng cục bộ tại chỗ tiêm khiến bệnh nền của họ tồi tệ hơn.

Ở Ấn Độ, đã có 3 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Các bệnh nhân có biểu hiện tức ngực, khó thở trước khi mất.

An Yên (Theo New York Post)

Một nhân viên y tế 42 tuổi ở Ấn Độ chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Một nhân viên y tế 42 tuổi ở Ấn Độ chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Chưa đầy một ngày sau khi chủng ngừa, người đàn ông Ấn Độ đau tức ngực và qua đời khi được đưa vào viện.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.