Sáng nay, ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng, đề nghị xác minh ảnh “xếp dép chờ khám bệnh” xuất hiện trên mạng xã hội từ ngày 11/4, xem đây là hình ảnh thật hay giả, nếu đúng thì ở BV nào

Theo thông tin nhiều người đăng tải, hình ảnh xếp dép xí chỗ khám bệnh được ghi nhận tại BV Bạch Mai, Hà Nội.

{keywords}
Anh C. là người đăng tải thông tin 

 

{keywords}
Tuy nhiên khi trao đổi với VietNamNet, anh C. cho biết đây chỉ là bức ảnh lấy trên mạng


Tuy nhiên sau khi xác minh, phía BV Bạch Mai khẳng định, cả cơ sở 1 ở Hà Nội và cơ sở 2 ở Hà Nam đều không có tình trạng này, nhiều năm nay BV đã thực hiện khám bệnh điện tử, hiển thị số trên bảng. Người bệnh sẽ lần lượt vào khám theo số thứ tự  điện tử.

Là người đầu tiên đăng tải bức ảnh xếp dép xí chỗ khám bệnh, tài khoản facebook Hoàng Đ. C. ở Bắc Giang cho biết, sáng 11/4, anh có việc vào BV Bạch Mai, thấy cảnh tắc đường từ đầu cổng BV rồi vào bên trong lại hết chỗ gửi xe máy, ô tô, người dân thì ngồi la liệt chờ khám bệnh nên sau đó anh đã “biên tút” đăng lên facebook cá nhân với mục đích mô tả cảnh khổ sở khi đi khám bệnh tại Việt Nam.

Trong đó có đoạn: “Bức ảnh “xếp dép chờ” trong bài này, có lẽ nó không chỉ là thực tế ở một bệnh viện nào đó, mà nó có thể ở bất cứ nơi đâu, ở thời điểm này trên quê hương yêu dấu của chúng ta”.

Do lồng với bối cảnh ở BV Bạch Mai phía trên nên nhiều người cho rằng đây là ghi nhận tại BV ngay sáng 11/4. Nhiều người xin phép anh C. chia sẻ lại toàn bộ những bức ảnh cùng thông điệp, anh C. đồng ý, không giải thích thêm, có người xin ảnh bức ảnh xếp dép chất lượng tốt hơn, nhưng anh trả lời rằng không có.

Tuy nhiên khi PV VietNamNet đề cập đến nguồn gốc bức ảnh xếp dép, anh C. cho biết, đây là hình ảnh anh lấy trên mạng chứ không phải hình chụp tại BV Bạch Mai.

Sau đó ngay khi biết Bộ Y tế đang yêu cầu xác minh hình ảnh này. Ngay trưa 12/4, anh C. đã xoá toàn bộ nội dung.

Thúy Hạnh

Thảm cảnh gà gật xếp hàng giữa đêm khám ung thư

Thảm cảnh gà gật xếp hàng giữa đêm khám ung thư

Do bệnh viện quá tải, rất nhiều bệnh nhân xếp hàng từ 3 giờ sáng lấy số khám bệnh. Nhiều người ngủ vạ vật chờ trời sáng để kịp vào khám sớm.