Nữ y sĩ Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi, quê Thái Nguyên) vừa trở lại làm việc tại khu cách ly thuộc Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) sau khi phải đi cấp cứu vì kiệt sức. 

{keywords}
Nữ y sĩ kiệt sức trong khu cách ly ở Bình Dương

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, chiều nay cho biết, y sĩ Trang, thuộc Khoa Y học cổ truyền, đã quay lại công việc bình thường. Chị trực tiếp chăm sóc cho những người mới được đưa vào khu cách ly tập trung đợt mới nhất.

Theo bác sĩ Chín, khoảng 1h ngày 1/1, trong lúc phân luồng người để đưa vào khu cách ly, chị Trang bất ngờ bị tụt đường huyết, ngã quỵ xuống đất. Lúc này, các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa y sĩ này đi cấp cứu.

Sau ít giờ được chăm sóc, sức khỏe của chị Trang ổn định trở lại.

{keywords}
Chị Ngô Thị Thu Trang (trái) làm việc trong khu cách ly chiều 4/1

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại vào chiều nay, chị Trang cho biết đang trong khu vực cách ly cùng hơn 200 người mới từ nước ngoài trở về. 

Trước đây, chị Trang học ngành y ở tỉnh Bình Phước, sau đó tiếp tục học thêm ở Bình Dương. Cách đây một năm, chị xin vào Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng để làm việc tại Khoa Y học cổ truyền.

Khi biết trung tâm là nơi cách ly người từ nước ngoài về Việt Nam, chị đã chủ động xin được trực tiếp tham gia chăm sóc những người trong khu cách ly tập trung.

Khi được hỏi vào khu cách ly có lo sợ gì không, chị Trang cho biết ngay từ đầu đã xác định sẽ cống hiến hết sức mình cho công việc chung. Hơn nữa, cán bộ y tế cũng có các biện pháp để phòng chống dịch bệnh, chủ động ứng phó với các tình huống xấu nhất.

Các nhân viên y tế trong khu cách ly được lãnh đạo trung tâm rất quan tâm, động viên thường xuyên nên tất cả đều an tâm thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}
Khu vực cách ly trong Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng

Cha của y sĩ Trang làm bảo vệ trong khu cách ly, thu gom rác thải y tế. Gia đình của nữ y sĩ này có hoàn cảnh khó khăn, hai cha con phải vào Nam để làm việc.

Từ đầu đợt dịch đến nay, chị Trang và đồng nghiệp đã chăm sóc cho hơn 2.000 người tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Theo kế hoạch, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện cách ly hàng trăm người trở về từ nước ngoài.

Xuân An

Người đàn ông tại TP.HCM dương tính lần 1 với nCoV, xét nghiệm lần 2 âm tính

Người đàn ông tại TP.HCM dương tính lần 1 với nCoV, xét nghiệm lần 2 âm tính

Liên quan đến trường hợp có biểu hiện mắc Covid-19 vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM), Bộ Y tế cho biết, người này đã có kết quả âm tính với nCoV.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.