Video: Phi công Anh vẫy tay chào các bác sĩ

Bệnh viện Chợ Rẫy tối 9/6 thông tin, phi công Anh, bệnh nhân 91 mắc Covid-19 hiện đã cải thiện nhiều trong vận động, tay có thể thực hiện được các động tác tinh tế như bấm bàn phím, chân còn yếu.

Trong video được bệnh viện gửi đi, phi công Anh đã có thể thực hiện giao tiếp tốt với các bác sĩ và vẫy tay chào tạm biệt.

Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, phổi phục hồi dần, hiện chỉ cần oxy nồng độ thấp. Cơ hô hấp của người bệnh còn yếu, đang được tập cai máy thở dần.

Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin thêm, sau thời gian chướng bụng, bệnh nhân 91 đã có thể ăn lại qua đường tiêu hoá. Chức năng thận cũng đã phục hồi dù trước đó bệnh nhân từng suy thận, phải tính đến phương án thay thận.

Được biết, từ tối 8/6, sức cơ tay của nam phi công Anh đã tăng lên 4/5, cơ chân đạt 2/5 trong khi nhiều ngày trước dù có tiến triển nhưng cơ tay chỉ đạt 3/5 và cơ chân còn 1/5.

Bệnh nhân có thể tự ngồi dậy, tự viết vào bảng và tự bấm nút điều khiển độ cao của giường, thực hiện động tác di chuyển chân trong tư thế ngồi.

Nam phi công Anh được ghi nhận dương tính nCoV hôm 18/3, là trường hợp Covid-19 đầu tiên được phát hiện từ ổ dịch lớn nhất Sài Gòn - Buddha bar ở Thảo Điền. Ổ dịch có tới 18 người nhiễm Covid -19, trong đó bệnh nhân 91 là trường hợp nặng nhất.

Sau 65 ngày điều trị liên tục, phi công Anh hết nCoV, được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5 trong tình trạng phổi đông đặc, xơ hết cả hai bên phổi, sự sống gần như lệ thuộc hoàn toàn vào ECMO, phải tính đến phương án ghép phổi.

Tuy nhiên sau gần 2 tuần điều trị, bệnh nhân 91 có sự hồi phục diệu kỳ. Ngày 2/6, phi công Anh lần đầu mỉm cười, bắt tay với các bác sĩ. Sáng 3/6, người bệnh ngưng can thiệp ECMO, chuyển sang thở máy. 

Nguyễn Liên - Phan Nhơn

Video phi công Anh ngồi dậy, đung đưa chân

Video phi công Anh ngồi dậy, đung đưa chân

Phi công Anh, bệnh nhân 91 mắc Covid-19 hồi phục diệu kỳ khi có thể ngồi dậy, tự viết bảng và đung đưa chân.