Theo đó, 4 bệnh nhân này đều là người Quảng Bình, đến từ huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới, bị cách ly từ ngày 2/2.

{keywords}
Danh sách 4 bệnh nhân được gửi mẫu đi xét nghiệm

Trong số đó có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên. 

Biểu hiện chung của những bệnh nhân này là sốt cao, ho và khó thở. Ngay trong ngày 2/2, các nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân này gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đánh giá ban đầu, cả 4 người này rất có thể chỉ bị cảm cúm thông thường.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động phòng chống dịch nên tỉnh quyết định cách li nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Khoảng 1 tuần nữa mới có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để biết họ có bị nhiễm dịch cúm corona hay không.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh này đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, trong đó có bàn phương án cách ly số người trở về từ Trung Quốc.

Theo đó, tỉnh nhận được công văn chỉ đạo về việc tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe, số lượng dự kiến phân bổ về Quảng Bình là 100 người.

Tại cuộc họp sáng nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận 230 người. Dự kiến sẽ đưa số người trên về một doanh trại quân đội để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày.

Hiện chưa rõ ngày giờ và phương tiện vận chuyển số người trên về Quảng Bình để theo dõi, cách ly.

Được biết, ngoài Quảng Bình các địa phương khác như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế cũng được phân bổ, tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Hải Sâm

10 ngày trong phòng cách ly của người Việt Nam đầu tiên khỏi corona

10 ngày trong phòng cách ly của người Việt Nam đầu tiên khỏi corona

Mặc dù đã được ra viện về nhà, nhưng chị T. vẫn được bác sĩ khuyến cáo phải cách ly với mọi người để tiếp tục theo dõi, điều trị.