{keywords}
 Rau quả hữu cơ vẫn có thể bị nhiễm khuẩn do qua tay nhiều người lựa chọn

Rau quả hữu cơ có thể bị nhiễm khuẩn

Rau quả hữu cơ được trồng trong điều kiện đất đai, nguồn nước sạch, quá trình canh tác không sử dụng phân hóa học, không phun thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích sinh trưởng và không sử dụng hạt giống biến đổi gen. Nhờ canh tác trong điều kiện đảm bảo an toàn này mà sản phẩm rau quả hữu cơ nổi tiếng là sạch, không tồn đọng các độc tố như: nitrat, thuốc trừ sâu, kim loại nặng...

Tuy nhiên, trong quá trình tiêu thụ từ thu hoạch đến sắp xếp, vận chuyển và lên kệ, rau quả hữu cơ có thể bị nhiễm khuẩn từ tay người chạm vào khi lựa chọn thực phẩm. Các chuyên gia cho biết, trong quá trình sinh hoạt, tay người tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan một số bệnh như: bệnh nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA) và E.coli. Theo WHO, nguy cơ nhiễm viêm gan A cũng đến từ việc người bị nhiễm dùng tay bẩn chuẩn bị thức ăn cho người khác.

Cùng với đó, sản phẩm rau quả hữu cơ vẫn có thể nhiễm khuẩn chéo khi bảo quản cùng thịt, cá…

Giảm thiểu nhiễm khuẩn ở rau quả hữu cơ bằng cách nào?

Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn trên thực phẩm, người chế biến cần biết giữ vệ sinh tay và tuân thủ những quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến.

Một điểm đáng chú ý khác là việc rửa rau quả không đúng cách như: rửa nhiều lần trong chậu, ngâm rửa trong nước muối với tỉ lệ tùy ý, hoặc thời gian ngâm rửa quá lâu… có thể chưa làm sạch rau quả hiệu quả mà còn gây mất dinh dưỡng. Vì vậy, để đảm bảo rau quả sạch, ngoài việc chọn rau quả sạch, nơi bán uy tín thì việc bảo quản và rửa rau quả cũng là khâu cần chú trọng.

Để làm sạch rau quả hiệu quả hơn, người tiêu dùng có thể sử dụng các loại nước rửa rau quả chuyên dụng để hỗ trợ. Hiện trên thị trường Việt Nam đã có bán các sản phẩm nước rửa rau quả. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng gần đây là nước rửa rau quả Botanika có thành phần làm sạch tự nhiên với muối biển, dấm và chanh, được chứng nhận an toàn bởi SC Australia, có công dụng rửa sạch thuốc trừ sâu và vi khuẩn có hại bám trên rau quả.

{keywords}
Sử dụng sản phẩm rửa rau quả hỗ trợ để tăng hiệu quả làm sạch thực phẩm

 

Nước rửa rau quả Botanika mới được nghiên cứu và kết hợp tỉ lệ khoa học từ các thành phần làm sạch tự nhiên với muối biển, dấm, chanh; giúp rửa sạch thuốc trừ sâu gấp 2 lần và rửa sạch khuẩn E.Coli, S.aureus, C.albicans đến 99.9% so với cách rửa thông thường. Sản phẩm được chứng nhận an toàn bởi Tổ chức chứng nhận Australia (SC Australia).

Sản phẩm hiện đang được bán tại các siêu thị Vinmart+, Lotte, Co.op, Bách Hóa Xanh trên toàn quốc.

Chi tiết về sản phẩm, mua ngay tại: http://bit.ly/BotanikaVietNam.

Doãn Phong