Xem video:

6 ca mắc mới được ghi nhận chiều nay có 4 ca trong nước (phát hiện tại Đà Nẵng) và 2 ca nhập cảnh, được cách ly ngay.

Bệnh nhân 984 là nam, 45 tuổi, có địa chỉ tại Phường Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 7/8, người này từ Đài Loan về Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VJ2849, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Khánh Hoà. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sau đó được gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hoà.

Các bệnh nhân từ 985-988 được phát hiện tại Đà Nẵng, có độ tuổi từ 30-65 tuổi. Những người này bao gồm 1 ca là người chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 ca là tiểu thương chợ Đầu mối Hoà Cường, quận Hải Châu; 1 ca tại quận Hải Châu, 1 ca tại quận Hoà Vang (đang tiếp tục điều tra).

Bệnh nhân 989 là nam, 35 tuổi, có địa chỉ tại Sơn Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ngày 29/7, bệnh nhân từ Guinea Xích Đạo về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN6, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Kết quả xét nghiệm lần gần nhất cho thấy người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy đến 18h chiều 18/8, Việt Nam đã ghi nhận 989 người mắc Covid-19, trong đó 649 trường hợp do lây nhiễm trong nước. Tính từ ngày 25/7 đến nay, riêng liên quan đến Đà Nẵng có 509 ca mắc mới.

{keywords}

Trong ngày 18/8, Bộ Y tế công bố khỏi bệnh thêm 53 trường hợp mắc Covid-19, bao gồm 23 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng), 19 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 5 người tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, 6 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Tổng số ca đã được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 520 trường hợp. Những ca còn đang điều trị có 30 người âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 35 người âm tính lần hai và 35 ca cũng đã âm tính lần đầu.

Từ ngày 31/7 đến nay, nước ta đã ghi nhận 25 ca Covid-19 tử vong. Người cao tuổi nhất 87 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều là những người có bệnh nền như ung thư, suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường… 

Việt Nam hiện còn cách ly 87.672 trường hợp, trong đó 3.395 người cách ly tại bệnh viện, 24.511 tại các cơ sở cách ly tập trung khác, 59.766 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Nguyễn Liên

Bức vẽ đặc biệt giúp người Việt ở Guinea Xích Đạo được về nước

Bức vẽ đặc biệt giúp người Việt ở Guinea Xích Đạo được về nước

2 ngày trước thời điểm về Việt Nam, bệnh tình của anh Đăng vẫn khá nặng, bác sĩ địa phương từ chối cho ra viện. Không thể diễn tả mong muốn do bất đồng ngôn ngữ, anh vội vờ lấy 1 tờ giấy và chiếc bút…

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.