Sáng 31/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố.

Đến 9h sáng 3/1, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm thêm 97 trường hợp, nâng tổng cộng 446 người.

Trong đó có 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh, 7 người có kết quả âm tính, 1 người dương tính là bệnh nhân được phát hiện tại quận 11.

Từ ngày 1 tới 27/1 có 80 người từ TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương khai báo. Trong đó, 40 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Từ ngày 1 tới 27/1 có 258 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn, 87 trường âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

73 trường hợp rời khỏi Hải Dương từ ngày 28/1, 25 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

17 người đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố, 11 có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thành phố vẫn tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cơ quan chức năng xử lý phòng chống dịch theo quy định với trường hợp nhiễm mới phát hiện. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, khu cách ly tập trung của quận huyện, thành phố.

Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, các nhóm nguy cơ cao, người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế, bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly.

Trên địa bàn thành phố có 2.723 người đang cách ly tập trung và 136 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

HCDC cũng tiếp tục khuyến cáo người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo y tế.

Liên Anh

 

 

TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 đến từ Hải Dương

TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 đến từ Hải Dương

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết TP.HCM đã có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đi từ Hải Dương vào thành phố.