Thành phần thảo dược

Các chuyên gia Nhi khoa cho biết, ho, cảm, hắt hơi, sổ mũi là các triệu chứng hô hấp thường gặp ở trẻ. Khi trẻ có triệu chứng nặng hoặc biến chứng vào phế quản, phổi, cần phải tới cơ sở y tế để khám và điều trị.

Khi trẻ có các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, cảm lạnh thông thường, nhiều mẹ Việt có xu hướng lựa chọn siro có thành phần thảo dược cho trẻ như: húng chanh, quất, mật ong, cát cánh, mạch môn...

Quả quất, củ mạch môn, húng chanh... là các vị thuốc lành tính, có hiệu quả trong hỗ trợ trị ho đã được nghiên cứu, kiểm chứng. Trong cuốn sách "Cây Thuốc và Vị thuốc Việt Nam", GS. Đỗ Tất Lợi viết: "Lá húng chanh có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, phát tán phong hàn, thoái nhiệt, tiêu độc có tác dụng giải cảm, chữa ho, chữa cảm cúm, sốt không ra mồ hôi được".

Theo sách "Cây thuốc và động vật làm thuốc", rễ củ mạch môn được dùng để chữa ho khan, viêm họng, lao phổi, hen phế quản, điều hòa nhịp tim; quả quất chữa ho; rễ cát cánh có tác dụng long đờm, giảm ho rõ rệt.

{keywords}
 Mẹ cần chọn siro có thành phần thảo dược lành tính cho bé

Nguồn gốc nguyên liệu sạch đạt chuẩn

Nguồn dược liệu là điều kiện tiên quyết tạo nên một sản phẩm chất lượng (do hàm lượng hoạt chất trong dược liệu cao). Do đó, phụ huynh thường tìm mua  siro cho trẻ có nguồn gốc nguyên liệu sạch đạt chuẩn.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi mua sản phẩm siro thảo dược cho con, cha mẹ cần đọc kỹ thành phần, nguồn gốc các nguyên liệu. Cha mẹ nên chọn cho con các sản phẩm có nguyên liệu được trồng tại Việt Nam, đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Việc chủ động nguồn nguyên liệu sạch là yếu tố quan trọng để sản xuất sản phẩm chất lượng. Hiện nay, một số công ty tại Việt Nam phát triển các vùng dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt, thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới), như: vùng quất ở Nam Định, vùng cát cánh tại Lào Cai, vùng húng chanh ở Đồng Tháp...  Cá chuyên gia cho biết, những vùng dược liệu này để đạt tiêu chuẩn quốc tế phải đảm bảo “3 không, 3 có” là: không thuốc trừ sâu - không hóa chất bảo quản - không chất kích thích tăng trưởng; có hoạt chất cao ổn định - có quy trình chuẩn - có nguồn giống tốt.

{keywords}
 Vùng trồng quất (Vụ Bản, Nam Định) đạt chuẩn GACP-WHO cung cấp nguyên liệu sản xuất Siro ho cảm Ích Nhi

Hương vị thơm ngon, dễ uống

Khi ho, bé dễ nôn trớ, vì thế, mẹ nên chọn loại siro trị ho cảm cho con có hương vị dịu nhẹ, dễ uống, không gây kích ứng cho họng bé. Siro từ các loại dược liệu trong nước như quất, mật ong, húng chanh, gừng... thường có vị dịu nhẹ, thơm mát, ngọt, chua. 

Thương hiệu uy tín

Theo các chuyên gia Nhi khoa, phụ huynh nên chọn những nhãn hàng siro hỗ trợ ho cảm có nguồn gốc rõ ràng, từ các công ty thương hiệu lâu năm, được giới chuyên môn tín nhiệm. Các công ty uy tín luôn chuẩn hóa từ dược liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất, mang đến người sử dụng những sản phẩm có chất lượng.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm nhận được nhiều giải thưởng giá trị do người tiêu dùng bình chọn, được nhiều người tin dùng trong hỗ trợ giảm ho, cảm. Điều này càng quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm dành cho những đối tượng nhạy cảm như: trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, cho con bú.

{keywords}
 

Kế thừa bài thuốc dân gian trị ho, cảm hiệu nghiệm từ quất, húng chanh, mật ong…, Siro ho cảm Ích Nhi được sản xuất từ các nguyên liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế giới như: quất (trồng tại Nam Định), cát cánh (trồng tại Lào Cai)... được kiểm soát nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo chất lượng, độ sạch, hàm lượng hoạt chất cao.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giải cảm, hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ giảm sổ mũi, hỗ trợ tiêu đờm. Sản phẩm phù hợp cho những nhóm nhạy cảm như trẻ sơ sinh (trẻ dưới 2 tuổi tham khảo ý kiến nhân viên y tế trước khi dùng), trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Ích Nhi còn phát triển sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi 3+ và Viên ngậm Ích Nhi phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Website: ichnhi.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ichnhi.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong