Nước dưa chuột là sự thay thế tuyệt vời cho thức uống ngọt và giúp bạn tránh tình trạng mất nước. Dưa chuột rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất phytonutrients giúp duy trì thể trạng và tinh thần khỏe mạnh. Dưới đây là những tác dụng “thần kỳ” của nước dưa chuột:

{keywords}

1. Hỗ trợ giảm cân

Nước dưa chuột có lượng calo thấp và rất giàu chất xơ. Vì vậy loại đồ uốn này là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của bạn trong quá trình giảm cân, vì nó làm giảm cảm giác đói và thèm ăn.

2. Ngăn ngừa ung thư

Ngoài chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có các hợp chất gọi là cucurbitacin và một nhóm chất dinh dưỡng gọi là lignans, có vai trò chính trong việc ngăn ngừa ung thư. Một chế độ ăn uống có bổ sung dưa chuột có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

3. Hạ huyết áp

Kali có trong dưa chuột là một chất điện giải giúp điều chỉnh lượng natri được giữ lại trong thận. Chế độ ăn nhiều natri dẫn đến huyết áp cao, vì vậy uống nước dưa chuột có thể giúp giảm huyết áp.

4. Hydrat hóa cơ thể

Nước rất cần thiết để các cơ quan trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Các bác sĩ khuyên nên uống ít nhất 6 đến 8 ly nước mỗi ngày. Uống nước dưa chuột sẽ không chỉ thêm hương vị cho nước, mà còn bổ sung chất hydrat hóa tốt cho da và sức khỏe của bạn.

{keywords}

5. Tăng cường sức khỏe xương

Dưa chuột là nguồn cung cấp vitamin K. Vitamin K cần thiết để giúp hình thành các protein giúp xương và mô khỏe mạnh.

6. Tăng cường sức khỏe cơ bắp

Hàm lượng kali trong dưa chuột hỗ trợ sức khỏe của các mô cơ bắp của bạn. Uống nước dưa chuột hằng ngày giúp phục hồi cơ bắp, hydrat hóa sau khi tập thể dục và sức khỏe thể chất tổng thể.

7. Giúp da khỏe, tươi sáng

Nước dưa chuột rất tốt cho làn da của bạn vì nó là nguồn cung cấp vitamin B5, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Uống nước dưa chuột hằng ngày sẽ làm dịu làn da của bạn từ trong ra ngoài.

{keywords}

Cách làm nước dưa chuột:

Thành phần:

- 2 quả dưa chuột thái lát mỏng

- 8 cốc nước

- Thìa muối

Phương pháp:

- Trong 1 bình lớn, thêm dưa chuột thái lát và muối.

- Đổ nước và khuấy nhẹ nhàng. Làm lạnh qua đêm.

- Bảo quản trong tủ lạnh.

- Uống trong vòng 3 ngày.

- Để thêm hương vị cho nước dưa chuột, bạn có thể thêm chanh, cam, dứa, bạc hà hoặc lá húng quế.

(Theo GT)

Đến 99% người Việt khi ăn vải đều bỏ đi phần tốt như thần dược

Đến 99% người Việt khi ăn vải đều bỏ đi phần tốt như thần dược

Hạt vải được chế biến thành các bài thuốc và nhiều công dụng đặc biệt.