Xem video:

Bệnh nhân 666 là nam, 93 tuổi, ở Thanh Khê - TP Đà Nẵng. Người này có tiền sử suy tim, rung nhĩ, tăng huyết áp, suy thận mạn, sa sút trí tuệ.

Từ ngày 23 đến 29/7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 4/8, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hoà Vang điều trị.

Người bệnh tử vong lúc 17h20' ngày 22/8 tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, Đà Nẵng.

Nguyên nhân tử vong được xác định là sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, biến chứng của hoại tử cẳng chân phải do tắc mạch trên bệnh nhân viêm phổi do Covid-19 có tiền sử tăng huyết áp, suy tim, rung nhĩ, suy thận mạn, sa sút trí tuệ.

Như vậy, từ ngày 31/7 đến nay, nước ta đã ghi nhận 26 ca Covid-19 tử vong. Người cao tuổi nhất 93 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều là những người có bệnh nền như ung thư, suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường…

Ngoài ra, Bộ Y tế cho biết các cơ sở y tế báo cáo vẫn còn nhiều trường hợp khác đang rất nặng, tiên lượng điều trị rất khó khăn, nguy cơ tử vong cao.

Nguyễn Liên

Bốn ca tái dương nCoV, 1 ca tái sốt rét trong đoàn về từ Guinea Xích Đạo

Bốn ca tái dương nCoV, 1 ca tái sốt rét trong đoàn về từ Guinea Xích Đạo

Ngoài 4 bệnh nhân Covid-19 tái dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mới ghi nhận 1 ca tái sốt rét trong đoàn công dân này.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.