Sáng 7/7, trao đổi với VietNamNet, đại diện Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị vừa ghi nhận 22 ca dương tính với nCoV khi thực hiện test nhanh trong hai ngày qua. Đa phần những ca này đều được phát hiện khi thực hiện test nhanh để lấy giấy thông hành đi làm việc và lưu thông.

Trong ngày 5-6/7, có khoảng 2.500 - 3.000 người/ngày đến bệnh viện xét nghiệm. "Đó là số người đến bệnh viện thực hiện test cao nhất từ trước đến nay. Đa số có nhu cầu lấy giấy xác nhận âm tính với nCoV để đi làm và lưu thông. Đến sáng nay, số người đến test đã giảm", đại diện bệnh viện chia sẻ.

{keywords}
Nhiều người đến Bệnh viện Quân y 175 xếp hàng chờ test nhanh. Ảnh: A.C.

Từ ngày 7/6, Bệnh viện Quân y 175 đã thiết lập bệnh viện tiền phương, tách biệt với khu điều trị để xét nghiệm sàng lọc cho người bệnh trước khi vào khám chữa. Việc này nhằm đảm bảo không tập trung quá đông người trong một khu vực để phòng chống dịch.

Từ đó đến nay, bệnh viện phát hiện tổng cộng 51 ca dương tính nCoV bằng phương pháp test nhanh. Sau khi phát hiện các ca nghi nhiễm, bệnh viện đã nhanh chóng cách ly, phun khử khuẩn, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cũng phát hiện một ca dương tính khi xét nghiệm test nhanh để lấy giấy thông hành vào ngày 5/7. 

Theo đại diện bệnh viện, do một số công ty, doanh nghiệp, các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương... yêu cầu người lao động tới từ thành phố phải có test nhanh âm tính mới được lưu thông, đi làm... vì vậy, nhiều người đã đổ xô đến bệnh viện xét nghiệm. Trong hai ngày 5-6/7, bệnh viện ghi nhận khoảng 1.500 người đến test nhanh.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, bệnh viện đã phối hợp với UBND phường để điều tiết phân luồng giãn cách. Ngoài ra, bệnh viện còn yêu cầu người đến lấy mẫu xét nghiệm phải rửa tay khử khuẩn, đeo mặt na chống giọt bắn, giữ khoảng cách 2m. 

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Vừa xét nghiệm âm tính nCoV vẫn có thể nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với F0

Vừa xét nghiệm âm tính nCoV vẫn có thể nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với F0

Việc người dân tập trung đông để lấy mẫu xét nghiệm nCoV sẽ vô tình tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan, trong khi đó, kết quả âm tính chỉ có giá trị 2-3 ngày.