Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký công điện gửi Sở Y tế, các bệnh viện và trường đại học trên cả nước để chấn chỉnh về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Bộ Y tế nói rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, việc tiêm chủng vắc xin được thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng.

Tuy nhiên, qua phản ánh cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng người đến tiêm chủng “bồi dưỡng” tự nguyện cho các cơ sở tiêm chủng.

{keywords}

Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại TP.HCM

“Việc làm này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về việc tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng tại Nghị quyết số 21”, Bộ Y tế nói rõ.

Để giữ vững niềm tin của nhân dân vào chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 hoàn toàn miễn phí, không thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu tiếp tục tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tính đến sáng 2/8, Việt Nam đã triển khai được hơn 6,4 triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 trên tổng số gần 16 triệu liều đã nhận.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Hà Nội thêm 52 ca Covid-19, khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế

Hà Nội thêm 52 ca Covid-19, khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế

Trưa 2/8, Hà Nội ghi nhận thêm 52 ca Covid-19, trong đó có 21 ca phát hiện trong khu cách ly, nâng tổng số mắc toàn thành phố lên 1.344 ca.

TP.HCM lập kỷ lục về số người tiêm vắc xin trong một ngày

TP.HCM lập kỷ lục về số người tiêm vắc xin trong một ngày

Trong ngày 1/8, TP.HCM tiêm 144.970 liều vắc xin Covid-19. Đây là con số cao nhất kể từ khi TP bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 5.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).