Nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn sẽ được công bố trong ngày hôm nay tuy nhiên danh sách 8 người dẫn đầu đã được hé lộ.

TIN BÀI KHÁC:

Ai trong số họ sẽ trở thành người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2012?

Danh sách ngắn chủ yếu gồm những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực chính trị, khoa học và kinh doanh: Malala Yousafzai, nhà hoạt động trẻ người Pakistan bị Taliban bắn trọng thương; Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi; Bill và Hillary Clinton cho hoạt động nhân đạo và chính trị toàn cầu. Hai nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất chúng cũng có tên trong danh sách gồm: Marissa Mayer, CEO của Yahoo!; Tim Cook, CEO của Apple cùng với hạt Higgs Boson và ba nhà khoa học tìm ra nó.

Cả 8 ứng viên xuất hiện cuộc thăm dò ý kiến độc giả trực tuyến của Time nhưng chưa có ai là người dẫn đầu. Những người bỏ phiếu trực tuyến của Time đã tiết lộ sự lựa chọn của mình cho nhân vật của năm: Kim Jong-un. Hơn 5,6 triệu người đã bỏ phiếu cho nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên.

"Mặc dù chúng tôi không đưa ra lựa chọn dựa trên kết quả thăm dò dư luận nhưng cũng rất thú vị khi xem ai là các ứng cử viên được yêu thích," Radhika Jones - tổng biên tập tạp chí Time cho biết.

Cứ mỗi năm từ năm 1927 tới nay, Time lại vinh danh một nhân vật của năm - người có ảnh hưởng nhất tới thế giới của chúng ta trong một năm qua.

Kết quả bình chọn của Time sẽ được giữ kín cho tới khi bìa của tạp chí được công bố. Rick Stengel, chủ bút tạp chí Time sẽ thông báo Nhân vật của năm trên NBC's Today vào lúc 7 giờ sáng 19/12 (giờ địa phương).

Sầm Hoa (Theo Time)