{keywords}
Australia trục xuất nhà bình luận nổi tiếng vì vi phạm cách ly. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Australia hôm nay (19/7) cho biết như vậy.

Katie Hopkins bay tới Sydney để tham gia chương trình truyền hình thực tế Big Brother VIP, nhưng đã khiến công chúng nổi giận khi chế giễu những quy định cách ly chặt chẽ của Sydney. Theo đó, nhà bình luận gây tranh cãi này đã đăng một video lên trang mạng xã hội Instagram, đùa cợt về việc sẽ khoả thân và không đeo khẩu trang ra mở cửa khi nhân viên của khách sạn mà bà đang cách ly, đưa đồ ăn tới.

Đoạn video sau đó đã được dỡ bỏ nhưng khiến công chúng Australia phẫn nộ trong bối cảnh Australia đã giới hạn số người được nhập cảnh vào nước này trong nhiều tháng qua. Công dân nước ngoài chỉ có thể vào Australia trong trường hợp đặc biệt.

Theo quy định của Australia, tất cả những người nhập cảnh phải cách ly hai tuần trong khách sạn. Người cách ly phải đeo khẩu trang, chờ khoảng 30 giây rồi mới ra lấy đồ ăn để tránh lây nhiễm.

Về vấn đề trên, Bộ trưởng Nội vụ Australia Karen Andrews đã ra lệnh xem xét lại quyết định cấp thị thực cho Katie Hopkins và hôm nay, chính phủ nước này đã ra quyết định trục xuất nhà bình luận này.

Quan chức trên cho hay: “Tất cả những người được cấp thị thực đều phải tuân thủ các chỉ dẫn y tế do giới chức y tế ban hành. Chúng tôi không dung thứ cho bất cứ ai không tuân thủ. Chúng tôi sẽ đưa cô ta ra khỏi Australia ngay khi sắp xếp xong”.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Phó Thủ tướng Australia bị phạt vì không đeo khẩu trang

Phó Thủ tướng Australia bị phạt vì không đeo khẩu trang

Không đeo khẩu trang tại một trạm xăng, Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce đã bị phạt 200 đôla Australia (khoảng 5 triệu đồng), vì vi phạm các lệnh về phòng ngừa Covid-19.

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Hai nam giới Australia, mỗi người bị phạt 760USD vì vi phạm lệnh phong tỏa mới nhất của thành phố Sydney sau khi cảnh sát tìm thấy họ khỏa thân và lạc trong rừng.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).