Một em bé sơ sinh đã được giải cứu khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà sau cuộc không kích kinh hoàng được thực hiện bởi lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Syria.

TIN BÀI KHÁC:


Những đứa trẻ, khuôn mặt phủ đầy bụi trộn lẫn với nước mắt, đã được kéo ra khỏi những căn nhà tan hoang sau trận oanh tạc bằng bom mới nhất ở Damascus. Nhiều dân thường đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy những chiếc trực thăng quân sự thả những quả bom hủy diệt xuống các khu dân cư ở quận Douma của thành phố.

Những người đàn ông đứng nối tiếp nhau để đưa những đứa trẻ ra khỏi đống đổ nát, nhiều trong số chúng đi chân đất và quần áo bị lấm lem, rách rưới bởi vụ nổ.

Vụ tấn công, mà các nhà hoạt động đổ lỗi cho lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Assad, đã xảy ra đúng lúc mẻ đầu tiên của lô hóa chất nguy hiểm nhất trong kho vũ khí của Syria được vận chuyển khỏi quốc gia này sau khi nhà lãnh đạo phải nhượng bộ trước áp lực giao nộp chúng.

Được biết, số hóa chất này được đưa lên một con tàu Đan Mạch và đưa ra khỏi Syria ngày hôm qua (7/1) dưới sự kiểm soát an ninh chặt chẽ, một cột mốc quan trọng trong chiến dịch quốc tế nhằm loại bỏ toàn bộ kho vũ khí của Tổng thống Assad vào giữa năm nay.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)