Ít nhất 88 cảnh sát bị thương, trong khi hơn 500 người bị bắt giữ sau khi cuộc biểu tình phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng diễn ra hôm 18/3 ở Frankfurt (Đức) biến thành bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát.

{keywords}
Nhiều xe cảnh sát bị người biểu tình đốt cháy. (Ảnh: Reuters)

Theo kế hoạch, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ chính thức mở cửa tòa nhà văn phòng mới ở Frankfurt vào ngày 18/3. Tòa nhà cao 185m này trị giá lên đến 1,3 tỷ Euro (tương đương với khoảng 1,38 tỷ USD). Các nguồn tin địa phương cho biết, bạo loạn đã nổ ra chỉ vài giờ trước lễ khai trương tòa nhà này.

ECB, cùng với Ủy ban châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, chịu trách nhiệm giám sát việc tuân thủ các điều kiện của khoản vay cứu trợ đối với Hy Lạp và các nước gặp khó khăn tài chính khác ở châu Âu. Những điều kiện này nhằm mục đích giảm bớt nợ, nhưng người biểu tình lại cho rằng chúng gây ra thất nghiệp cao và tăng trưởng chậm.

Tân Hoa xã dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát cho biết, có khoảng 10.000 người biểu tình đã đổ xuống đường ở thủ phủ tài chính của Đức. Trong số này có tới hàng nghìn người tới từ các nơi khác thuộc châu Âu.

Người biểu tình đã châm lửa đốt nhiều ôtô, lốp xe và thùng rác trên các con đường quanh trụ sở. Ít nhất 7 xe cảnh sát đã bị người biểu tình đốt cháy. Một nhân chứng nói rằng, các cửa kính xe của ông này đã bị đập vỡ thành từng mảnh và ông đã phải nhờ cảnh sát đưa ra khỏi hiện trường.

Thanh Vân