Masha and Dasha (tên ngắn gọn của Maria và Daria) Krivoshlyapova là cặp sinh đôi liền thân nổi tiếng nhất Liên Xô. Họ có 4 cánh tay, 3 chân, một hệ thống mạch máu và hai hệ thần kinh.

{keywords}
 

Vào một sáng lạnh giá tại Moscow, Liên Xô tháng 1/1950, Masha và Dasha chào đời bằng sinh mổ. Các bác sĩ đã tách hai em khỏi mẹ ngay lập tức.

Tuy nhiên, sau khi tỉnh thuốc mê, mẹ Masha và Dasha khăng khăng muốn gặp con. Ekaterina Krivoshlyapova ngất xỉu khi nhìn thấy cặp song sinh. Bà mẹ sau đó phải ở trong viện tâm thần 2 năm do không thể đối mặt với cú sốc quá lớn. Cha của hai em là Mikhail – là tài xế, được thông báo con ông đã chết, theo Pravda.

{keywords}
 

Hai bé gái được đặt tên khác và được đưa vào Viện Nhi thuộc Học viện Y Liên Xô, rồi Viện nghiên cứu chấn thương và chỉnh hình. Cặp song sinh dính liền sống suốt thời thơ ấu tại các trung tâm nghiên cứu và bệnh viện đã trở thành nhà của họ.

Masha và Dasha bắt đầu biết đi khi ở trong bệnh viện. Khi lớn lên, họ không muốn hồi tưởng lại quá khứ vì thường bị các bác sĩ coi như chuột bạch trong các thí nghiệm. Có thời điểm, các bác sĩ đã quyết định cắt một trong ba chiếc chân của cặp song sinh, vốn được họ dùng để hỗ trợ cơ thể. Kết quả là, khi đi lại Masha và Dasha phải dùng nạng hoặc chỉ có thể ngồi trên xe lăn.

{keywords}
 

Khi bước sang tuổi 14, Masha và Dasha được chuyển tới ngôi trường dành cho người tàn tật ở thành Novocherkassk. Các bạn học thường xuyên chêu trọc và bắt nạt cặp song sinh này. Cũng tại đây, họ bắt đầu thử uống rượu lần đầu tiên.

Năm 1970, Masha và Dasha chuyển tới Moscow và bắt đầu sống tại nhà điều dưỡng số 6. Phần lớn thời gian trong đời là họ sống ở đây.

{keywords}
Cuộc đời bi thương của cặp song sinh dính liền nổi tiếng

Năm cả hai 35 tuổi, họ quyết định đi tìm mẹ ruột. Tuy nhiên, bà không vui khi gặp hai con vì khi đó bà đã có 2 cậu con trai khoẻ mạnh tên là Sergei và Anatoly. Thoạt đầu, Masha và Dasha cố xây dựng quan hệ với gia đình, song sau đó đã từ bỏ ý tưởng này vì nhận thấy giữa họ và mẹ đẻ không có điểm gì chung. Cha cặp song sinh qua đời vào năm 1980.

Năm 1989, họ nhận được một căn hộ một phòng ngủ ở Moscow. Tuy nhiên, lúc này, họ đã nghiện rượu và thuốc lá. Điều đáng chú ý là, Dasha nghiện rượu còn Masha nghiện thuốc lá, cả hai người họ đều hứng chịu các tác động từ những thói quen xấu trên.

{keywords}
 

Đầu những năm 1990, cặp song sinh này trở nên nổi tiếng. Báo chí viết bài về họ, nhiều bộ phim tài liệu về họ được trình chiếu trên truyền hình. Masha và Dasha thậm chí còn sang Pháp và Đức để trả lời phỏng vấn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Dù có nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống song cặp song sinh này vẫn tiếp tục nốc rượu và hút thuốc. Một bác sĩ từng cảnh báo, các thói quen đó có thể giết họ.

Ngày 13/4/2003, Dasha gọi cấp cứu và cho biết cảm thấy không khoẻ. Người chị em song sinh của Dasha là Masha đã ngủ gật khi các nhân viên y tế tới nơi. Cả hai chị em họ được cấp cứu song thực tế là không phải Masha ngủ, mà đã qua đời do đau tim. Dasha qua đời sau đó 17h. Họ là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất thế giới, thọ 53 tuổi.

Hoài Linh