Một phụ nữ 30 tuổi, người Indonesia, đã phải nhập viện sau khi bị toà án Sharia của nước này phạt đánh 100 roi vì dám đứng gần một nam giới không phải là chồng.

Vụ phạt roi diễn ra công khai trên một sân khấu ở Lhokseumawe, phía đông nam của thủ phủ Banda Aceh.

Theo luật Sharia (còn gọi là luật Hồi giáo), uống rượu, ngoại tình, đồng giới, đánh bạc và có bất cứ dấu hiệu ngưỡng mộ nào với người khác phái ngoài hôn nhân đều là trái luật.

{keywords}
Ảnh: DailyMail

Aceh hiện là tỉnh duy nhất của Indonesia thực thi luật Sharia, dù nhiều nơi khác ở nước này cũng áp dụng các điều luật chịu ảnh hưởng của luật Sharia.

Người phụ nữ bị phạt roi lần này tên là Mazidah. Cô bị trừng phạt vì đứng ở một nơi riêng tư, chỉ có một nam giới hiện diện và người này lại không phải là chồng.

Theo luật Sharia hà khắc, người phụ nữ trên đã phạm tội ngoại tình.

Mazidah bị phạt roi trước đám đông, gồm cả trẻ em, ở bên ngoài một thánh đường của thành phố và sau đó được đưa đi viện.

Người đàn ông đứng cùng Mazidah, 34 tuổi, cũng bị đánh 100 roi, nhưng không phải nhập viện điều trị.

ABC News dẫn lời một nhân chứng cho hay, giữa mỗi lần đánh đều có một khoảng dừng ngắn vì những người phạm tội gào thét đau đớn.

Các vụ phạt roi công khai đang ngày càng tăng ở Indonesia. Hồi tháng 5, hai người đồng tính nam trong độ tuổi 20 đã bị phạt 83 roi mỗi người ở ngoài một thánh đường tại Aceh vì bị phát hiện quan hệ tình dục tại một căn hộ tư.

Ngoài ra, hồi tháng 12 năm ngoái, một thiếu nữ 18 tuổi cũng bị đánh 9 lần sau khi bị phát hiện ở chung phòng với một nam giới.

Theo Viện cải tổ tư pháp đóng tại Jakarta, trong năm 2016 có 339 vụ phạt roi công khai đã diễn ra ở Banda Aceh.

Hoài Linh

Chiêu lừa tình của cô dâu chạy trốn khét tiếng

Chiêu lừa tình của cô dâu chạy trốn khét tiếng

Cảnh sát Thái cho biết đã bắt được đối tượng chuyên quyến rũ và kết hôn với ít nhất 12 nam giới để lấy quà cưới rồi chạy trốn.

Xem dịch chuyển ngôi chùa nặng hàng nghìn tấn

Xem dịch chuyển ngôi chùa nặng hàng nghìn tấn

Vì lý do an ninh, gian chính của chùa Phật Ngọc, một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Thượng Hải, Trung Quốc đã được dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.

Số phận bi thảm của người tố giác Bin Laden

Số phận bi thảm của người tố giác Bin Laden

Dù Mỹ tha thiết khẩn cầu song bác sĩ Afridi, người giúp tìm ra tung tích trùm khủng bố Osama bin Laden cách đây 6 năm, vẫn bị Pakistan giam giữ trong tù.

'Quái vật' Irma tàn phá nước Mỹ, giật tung mái cao ốc

'Quái vật' Irma tàn phá nước Mỹ, giật tung mái cao ốc

Bão Irma tàn phá Florida, Mỹ với sức mạnh khủng khiếp. Irma đã giật tung mái cao ốc, làm cần cẩu khổng lồ quay tít và gây ngập lụt khắp nơi.