Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một ngôi đền ở bang Jharkhand, phía đông Ấn Độ, trang Hindustan Times cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Trong khi đó, trang NDTV đưa tin có 11 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ việc này.

PTI dẫn lời bác sĩ phẫu thuật Diwakar Kamath cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng, gần một ngôi đền thờ Nữ thần Durga ở Belabagan More, quận Deoghar khi các tín đồ cố gắng chen lấn, xô đẩy để tới ngôi đền.

Hiện những người bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện gần đó.

{keywords}
Hiện trường vụ giẫm đạp hôm 10/8 tại Jharkhand. (Ảnh: HT)

Thống đốc bang Jharkhand, Raghubar Das đã bày tỏ sự đau buồn trước sự việc xảy ra, đồng thời thông báo bồi thường cho những người bị thương số tiền 50.000 Rupee/người (khoảng 800 USD) và 200.000 Rupee (khoảng 3.200 USD) cho mỗi nạn nhân tử vong.

Trong suốt tháng Shravan của lịch Hindu, hơn 3 triệu người đã tới cầu nguyện tại ngôi đền Baidyanath. Vào hôm thứ Hai (10/8), con số này đã tăng đột biến và có khoảng 200.000 người đã đổ tới đây.

Các vụ giẫm đạp chết người là hiện tượng phổ biến trong các lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ, nơi đám đông thường tụ tập ở những khu vực nhỏ với rất ít các biện pháp an toàn hoặc kiểm soát đám đông.

Ngày 14/7/2015, ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại Rajahmundry, bang Andhra Pradesh trong một lễ hội tắm Hindu trên bờ sông Godavari.

Sầm Hoa