Video: Al Jazeera

“Chúng tôi sẽ ‘dọn sạch’ ngôi làng bị chiếm giữ bởi lực lượng thiết giáp Nga. Theo thông tin từ lực lượng tình báo của chúng tôi, có một lữ đoàn của đối phương tại đó”, Matviy, một người lính Ukraine nói với hãng tin Al Jazeera.

Video được nhóm phóng viên Al Jazeera ghi lại cho thấy, những người lính Ukraina đang cố gắng đẩy lui các cuộc tiến công của quân đội Nga. Nhiều binh sĩ trong số đó không chỉ được trang bị những vũ khí truyền thống như súng trường AK hay súng phóng lựu RPG, mà còn có nhiều loại tên lửa chống tăng khác được phương Tây viện trợ cho Ukraine gần đây như N-LAW hay Panzerfaust 3.

{keywords}
Binh sĩ Ukraine hành quân tới vùng chiến sự ở ngoại ô Kiev. Ảnh: Al Jazeera

Trong khi đó, công tác di tản người dân khỏi thủ đô Kiev vẫn được giới chức Ukraine thực hiện khẩn trương.

“Ngôi nhà của chúng tôi đã bị phá hủy, vụ nổ đã phá hủy các cửa sổ, cửa ra vào và mọi thứ. Tất cả cư dân sống trong tòa nhà đều chạy xuống hầm trú ẩn. Chúng tôi đã di chuyển tới khu vực khác của thành phố, để tìm tới ngôi nhà của một người bạn, nhưng các cuộc pháo kích vẫn tiếp diễn tại đó. Xe tăng của Nga tiếp tục bắn vào những ngôi nhà của chúng tôi”, bà Svetlana, một người dân Kiev cho biết.

Video: Người dân Ukraine di tản khỏi Kiev. Nguồn: Al Jazeera

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Ukraine cản bước tiến quân Nga, Mỹ cảnh báo Trung Quốc

Ukraine cản bước tiến quân Nga, Mỹ cảnh báo Trung Quốc

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy, quân đội Ukraine đã đẩy lui nỗ lực của đoàn xe quân sự Nga nhằm vượt sông Irpin bằng cầu phao gần Hostomel để tiến vào thủ đô Kiev.

Video lính dù Nga đổ bộ chiếm sân bay Ukraine

Video lính dù Nga đổ bộ chiếm sân bay Ukraine

Giới quân sự Nga gần đây đã công bố hình ảnh về hoạt động tác chiến của lính dù nước này tại Ukraine.