Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Chung Eui Yong, năm nay 74 tuổi, sẽ chính thức đảm nhận nhiệm vụ mới từ ngày 9/2, thay thế bà Kang Kyung Wha.

{keywords}
Ông Chung Eui Yong. Ảnh: Yonhap News

Tháng trước, Tổng thống Moon đã đề cử ông Chung và ngày 8/2 ông được Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn bất chấp sự phản đối từ các nghị sĩ đối lập.

Từng là Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia, ông Chung Eui Yong cho biết, trên cơ sở chiến lược phối hợp với chính quyền mới của Mỹ, ông sẽ tập trung đặt nền móng cho tiến bộ thực sự trong các nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông cam kết theo đuổi cách tiếp cận ngoại giao hòa bình để tìm giải pháp cho vấn đề bán đảo Triều Tiên dựa trên 3 nguyên tắc: Không chiến tranh, bảo đảm an ninh của các bên và cùng thịnh vượng.

Về quan hệ với Nhật, ông khẳng định nước này là đối tác và láng giềng thân cận của Hàn Quốc trong thúc đẩy hoà bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực Đông Á.  

Với Mỹ, ông đề cao tầm quan trọng của mối quan hệ song phương, xác định liên minh giữa hai nước là nền tảng cho ngoại giao và an ninh của Hàn Quốc. Tân Ngoại trưởng Hàn Quốc cam kết phát triển liên minh vững chắc hơn, toàn diện hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn.  

Thanh Hảo

Cam kết của Tổng thống Hàn Quốc khi điện đàm với ông Biden

Cam kết của Tổng thống Hàn Quốc khi điện đàm với ông Biden

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, sáng nay (4/2), có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, trong đó ông cam kết nâng cấp liên minh giữa hai nước.