Cảnh sát Đức hôm 15/7 cho biết, 4 người đã tử nạn và 30 người khác mất tích ở quanh vùng làm rượu nho Ahrweiler, thuộc bang Rhineland-Pfalz, phía nam Bonn sau khi sông Ahr vỡ bờ, cuốn theo nhiều ngôi nhà.

Khoảng 50 người bị mắc kẹt phải chèo lên các mái nhà chờ giải cứu, trong khi thêm nhiều ngôi nhà có nguy cơ bị sập vì lũ lụt.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của cảnh sát Đức cho hay: "Các đội cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được điều động làm nhiệm vụ ở nhiều nơi. Chúng tôi hiện chưa có thống kê chính xác vì các biện pháp cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiếp tục".

Hãng thông tấn DPA đưa tin, 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng ở vùng Sauerland, đông bắc Bonn hôm 14/7. Trong đó, một người bị chết đuối và người thứ hai bị ngã sau khi làm nhiệm vụ.

Giao thông đường sắt và đường bộ bị gián đoạn, trong khi việc vận chuyển trên sông Rhine, một tuyến huyết mạch thương mại quan trọng cũng bị đình trệ vì thiên tai.

Theo Sputnik, nhiều khu vực ảnh hưởng bị cô lập vì nước lũ và chỉ có thể tiếp cận bằng đường không. Quân đội Đức đã cử lực lượng tới thành phố Hagen, bang Bắc Rhine-Westphalia để hỗ trợ xử lý khủng hoảng. Thành phố thủ phủ Düsseldorf của bang cũng phải cho sơ tán một quận vì mưa lũ nghiêm trọng.

{keywords}
Một con đường ngập nước sau mưa lớn ở Erftstadt, gần Cologne, Đức ngày 15/7. Ảnh: Reuters
{keywords}
 Mưa lớn gây lụt diện rộng ở Gross-Vernich, Đức. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách yêu cầu mọi người ở nhà trong tình huống khẩn cấp.

Cơ quan khí tượng Đức dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục hoành hành ở tây nam đất nước, đặc biệt là ở vùng thượng nguồn sông Rhine trong ngày 15 - 16/7.

Tuấn Anh

Mùa mưa lũ mới tràn về, Trung Quốc đã thiệt hại hàng chục triệu USD

Mùa mưa lũ mới tràn về, Trung Quốc đã thiệt hại hàng chục triệu USD

Những trận mưa lớn khiến nước sông dâng cao, dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở vùng tây nam Tứ Xuyên, Trung Quốc, gây thiệt hại vật chất vô cùng lớn.

Mùa lũ về, hàng chục thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi tự do trên sông Hằng

Mùa lũ về, hàng chục thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi tự do trên sông Hằng

Tại Ấn Độ, hàng chục những thi thể đang trôi nổi trên mặt nước hoặc dạt vào bờ sông trong những ngày gần đây khi sông Hằng bước vào mùa lũ.