Trong một buổi phỏng vấn đặc biệt do đài truyền hình CBS thực hiện, Ngoại trưởng sắp mãn nhiệm Hillary Clinton đã lảng tránh những câu hỏi về việc liệu bà có chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton trong buổi phỏng vấn do đài truyền hình CBS thực hiện. (Ảnh: itv)

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, 65 tuổi, đã phủ nhận bất cứ dự đoán nào về tương lai trong một cuộc phỏng vấn với sự tham gia của Tổng thống Obama cho chương trình "60 phút" của đài CBS và thừa nhận rằng bà vẫn còn chịu "một số ảnh hưởng" từ lần nhập viện vì khối máu đông gần đây.

"Tổng thống và tôi rất quan tâm tới điều gì sẽ xảy ra đối với đất nước chúng ta trong tương lai. Và tôi không nghĩ, bạn biết đấy, cả tôi hay ông ấy có thể dự đoán bất cứ điều gì xảy ra vào ngày mai hay năm tới," bà Hillary nói, theo một bản tốc ký của buổi phỏng vấn, vốn được ghi âm tại Nhà Trắng vào thứ Sáu (25/1) và được công bố vào hôm 27/1.

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc đua trở thành người đại diện cho Đảng Dân chủ để tranh cử tổng thống năm 2008. Ông đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi chọn Hillary làm Ngoại trưởng, một công việc mà ban đầu bà đã từ chối.

Với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ,  Hillary đã đi tới tổng cộng 112 quốc gia. Bà cho biết bà muốn nghỉ ngơi sau thời gian làm việc bận rộn nhưng không nói sẽ nghỉ hưu.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ John Kerry, người đã không thành công trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2004, dự kiến sẽ được xác nhận là Ngoại trưởng mới vào đầu tuần này.

Hillary Clinton đã bước vào chính trường 34 năm, kể từ khi chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, trở thành thống đốc bang Arkansas.

Câu trả lời thận trọng về tương lai của bà vào hôm Chủ nhật (27/1) ít dứt khoát hơn trong lần phỏng vấn trước đó với ABCnews vào tháng 12 năm ngoái.

“Tôi đã hoạt động trong chính trường nhiều năm và giờ đây muốn được nghỉ ngơi. Tôi may mắn có được sức khỏe và tự hào được đứng trong hàng ngũ quan chức cấp cao của Mỹ. Tôi không có kế hoạch sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào nhiệm kỳ tới, năm 2016”, bà nói.

Nhiều đảng viên Đảng Dân chủ hy vọng rằng bà Hillary sẽ ra tranh cử vào năm 2016. Tên của Phó tổng thống Joe Biden cũng thường xuyên được các đảng viên Đảng Dân chủ nhắc tới. Tuy nhiên, ông vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức.

Sầm Hoa (Theo China Daily)