Reuters đưa tin, bão Chanthu - được Cơ quan thời tiết Philippines phân loại là bão cấp 5 – đã suy yếu thành bão cấp 3 sau khi tàn phá khu vực.

{keywords}
Bão Chanthu ảnh hưởng cuộc sống của hàng chục nghìn người ở Philippines. Ảnh: Reuters

"Đó là một trong những cơn bão mạnh nhất mà tôi từng thấy", hãng tin này dẫn lời Dennis Ballesteros Valdez, một cư dân của thị trấn Sabtang thuộc tỉnh Batanes, tả về trận thiên tai. "Thiệt hại có thể đã lớn hơn nếu những ngôi nhà không được xây chắc chắn".

Bão Chanthu đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 11.000 người Philippines, với hơn 1.000 người hiện vẫn đang phải trú tại các trung tâm sơ tán. Các nhà chức trách cho biết không có thông tin về thương vong.  

Bão Chanthu hướng thẳng về phía đảo Đài Loan sau khi tấn công Philippines. Nguồn Clip: Youtube/Hesham Ahmad

Sau khi tàn phá Philippines, bão Chanthu di chuyển theo hướng bắc, gây mưa to và gió lớn ở khu vực phía đông đảo Đài Loan (Trung Quốc), gây cản trở hoạt động giao thông và khiến nhiều nơi bị mất điện.

Dự báo, cơn bão này sẽ đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, trong ngày 13/9. Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu cam, mức nguy hiểm thứ 2 trong thang báo bão gồm 4 cấp độ của nước này.

Thêm một số hình ảnh về bão Chanthu khi đổ bộ vào các đảo cực bắc của Philippines: 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nguồn: Reuters 


Thanh Hảo

Philippines tìm kiếm hàng chục ngư dân mất tích do bão Côn Sơn

Philippines tìm kiếm hàng chục ngư dân mất tích do bão Côn Sơn

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) thông báo đang xác minh thông tin 18 ngư dân mất tích sau khi bão Côn Sơn càn quét đảo quốc này.