Theo Myanmar Times, quân đội nước này thông báo sẽ tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới và chuyển giao quyền lực cho người chiến thắng.

Bắt đầu từ hôm nay (1/2) tình trạng khẩn cấp quốc gia được áp dụng, kéo dài một năm. Tổng tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing nắm quyền lãnh đạo đất nước trong giai đoạn này trong khi Phó Tổng thống U Myint Swe là Tổng thống tạm thời.

{keywords}
Lúc 10h sáng nay, người dân Myanmar xếp hàng rút tiền từ cây ATM. Ảnh: Nikkei

Sáng sớm nay, cố vấn quốc gia San Suu Kyi, Tổng thống U Win Myint và các quan chức thuộc đảng cầm quyền Liên minh quốc gia vì Dân chủ (NLD) đã bị quân đội bắt giữ, một phát ngôn viên của NLD là U Myo Nyunt cho hay.

{keywords}
Ảnh chụp tại một trong những cửa ngõ vào thủ đô của Myanmar. Ảnh: RT

Các ngân hàng Myanmar đều tạm thời dừng mọi dịch vụ tài chính do kết nối internet yếu trong bối cảnh hiện thời, Hiệp hội các ngân hàng Myanmar cho biết. Các ngân hàng cũng đang xin phép ngân hàng trung ương tạm thời đóng cửa.

{keywords}
Binh sĩ hiện diện bên trong tòa thị chính ở Yangoo. Ảnh: Reuters

Chuỗi siêu thị lớn tại nước này là City Mart cho biết, các chi nhánh của nó sẽ đóng cửa tới 6h chiều nay. Mọi truy cập tới các kênh truyền hình, đường dây điện thoại và internet bị cắt.

Báo Myanmar Times đưa tin, dịch vụ internet sẽ tiếp tục bị ngừng dù dịch vụ tại một số nơi đã được khôi phục.

Hoài Linh

Quân đội tuyên bố nắm quyền lãnh đạo Myanmar trong một năm

Quân đội tuyên bố nắm quyền lãnh đạo Myanmar trong một năm

Đài truyền hình quân sự của Myanmar đưa tin, quân đội nước này sẽ nắm quyền kiểm soát đất nước trong một năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại về chính biến ở Myanmar

Nhiều nước bày tỏ lo ngại về chính biến ở Myanmar

Mỹ, Australia và nhiều nước khác đã ra tuyên bố bày tỏ lo ngại về tình hình ở Myanmar và kêu gọi quân đội nước này tôn trọng các quy định luật pháp.