"4 năm là không đủ", mẹ Michael Jackson tỏ ra không hài lòng với bản án cao nhất dành cho bác sĩ Conrad Murray, người bị buộc tội ngộ sát ông hoàng nhạc pop.



Phiên tòa kéo dài 6 tuần lễ đã đi vào chi tiết những giờ phút cuối đời của ca sĩ Michael Jackson, về việc bác sĩ Murray chỉ định thuốc gây mê chỉ dùng trong phòng cấp cứu để trị chứng mất ngủ cho Michael.

Mẹ Michael Jackson là Katherine Jackson đã cảm ơn các công tố viên và thẩm phán Michael Pastor ở tòa án Los Angeles về việc thực thi công lý sau hơn một tháng xét xử. Tuy nhiên, bà nói, bản án đó không bao giờ có thể khiến Michael sống lại.

Dù bị lĩnh mức án tù cao nhất song bác sĩ Murray sẽ chỉ phải thực thi 1/2 bản án vì nhà tù ở California hiện đã quá chật chội. Phát ngôn viên sở cảnh sát Los Angeles là Steve Whitmore nói với CBS rằng án tù với Murray sẽ tự động giảm xuống còn 1/2 theo dự luật số 09, và còn được trừ thêm 47 ngày mà ông này đã ngồi tù.


Bác sĩ Murray, 58 tuổi, đã bị bắt giam vì tội kết thúc cuộc đời và sự nghiệp của một những ngôi sao ca nhạc vĩ đại nhất.

Murray không phản ứng gì công khai lúc nhận bản án.

Tại tòa, thẩm phán tuyên bố: "Bác sĩ Murray đã bỏ mặc bệnh nhân và không hề tỏ ra ăn năn. Vụ án đã xảy ra hôm 25/9/2009 nhưng chúng ta đều biết rằng bị cáo đã chơi trò roulette với cuộc đời của Michael Jackson hàng đêm trong suốt 2 tháng".

Bác sĩ Murray khai với các nhà điều tra đã kê đơn thuốc propofol cho Michael Jackson để giúp ca sĩ này ngủ ngon khi Michael đang chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc lớn nhằm đánh dấu sự trở lại.

Propofol thường được dùng trong bệnh viện và chưa bao giờ được chỉ định chữa trị các bệnh mất ngủ. Murray thừa nhận đã cho Michael dùng propofol và bỏ mặc Michael trong phòng tới lúc chết.

Hoài Linh (Theo DailyMail)