Toàn bộ 170 người trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Siberia Utair (Nga) đã thoát chết kỳ diệu sau khi máy bay trượt khỏi đường băng, đâm xuống sông và bốc cháy lúc sáng sớm nay (1/9).

Các đội cứu hộ đã mau chóng sơ tán hành khách và thành viên phi hành đoàn sau khi máy bay gặp nạn. Theo DailyMail, nhiều hành khách buộc phải nhảy xuống cánh máy bay và “quăng” trẻ em xuống chỗ an toàn.

{keywords}
 

Một quan chức chuyên về các vấn đề khẩn cấp cho hay: “Chiếc Boeing 737 khởi hành từ Moscow đã trượt khỏi đường băng khi cố hạ cánh xuống sân bay Sochi và bốc cháy. Thông tin sơ bộ cho hay, có 18 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em”.

Được biết, máy bay đã cố hạ cánh hai lần, lần thứ nhất không thành công do mưa và gió lớn. Trong lần hạ cánh thứ hai, máy bay trượt khỏi đường băng, đâm xuyên qua hàng rào, lao xuống sông khiến động cơ bên trái bốc cháy, phát ngôn viên hãng Utair nói với Ria Novosti.

Các hành khách trên chuyến bay cho biết, cầu trượt khẩn cấp có thể thổi phồng nối từ máy bay xuống mặt đất không phồng lên ngay lập tức, khiến một số người phải nhảy từ máy bay đang bốc cháy xuống đất.

Các đoạn video từ hiện trường cho thấy, máy bay bốc cháy song vẫn còn thời gian để một số hành khách và thành viên phi hành đoàn dùng cầu trượt khẩn cấp. Cả hai cánh máy bay bị vỡ và phần gầm máy bay bị hư hại.

Utair là hãng hàng không lớn thứ 4 ở Nga, đặt tại Siberia. Hãng này cho hay, đang phối hợp với giới chức hàng không để điều tra vụ việc.

Hoài Linh

 

Nữ phi công mở cửa, nhảy cùng máy bay đang lăn bánh

Nữ phi công mở cửa, nhảy cùng máy bay đang lăn bánh

Alejandra Manriquez, nữ phi công quyến rũ người Mexico, chuyên lái máy bay riêng cho các ngôi sao và chính trị gia nổi tiếng thế giới, vừa có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Sự thật vụ Liên Xô bắn hạ máy bay chở khách Hàn Quốc

Sự thật vụ Liên Xô bắn hạ máy bay chở khách Hàn Quốc

Hơn 30 năm sau, tài liệu giải mật của Nhật mới làm sáng tỏ vụ Không quân Liên Xô bắn hạ máy bay Hàn Quốc, chở theo 269 người xâm phạm không phận ngày 1/9/1983.

Hành khách thót tim thấy động cơ máy bay bốc cháy

Hành khách thót tim thấy động cơ máy bay bốc cháy

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Red Wings từ Ufa tới Sochi (Nga) đã ghi lại cảnh động cơ của chiếc Tu-204 đang tóe lửa trong lúc hạ cánh khẩn cấp.

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Nga đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng chiếc máy bay ném bom vượt âm, định vị chính xác, thế hệ mới. Cuối tháng này, siêu máy bay trên sẽ bắt đầu bay thử nghiệm.

Hình ảnh độc về nhà máy sản xuất máy bay 'khủng' nhất thế giới

Hình ảnh độc về nhà máy sản xuất máy bay 'khủng' nhất thế giới

Suốt 50 năm qua, Boeing đã cho ra lò vô số mẫu máy bay của hãng tại một nhà máy khổng lồ, tọa lạc ở thành phố Everett thuộc bang Washington, Mỹ.