{keywords}
Động cơ Theta của Hyundai. Ảnh: CNN

Hãng tin CNN dẫn tin từ công ty luật Constantine Cannon, mức thưởng cho cựu kỹ sư của Hyundai Motor Kim Gwang-ho là lớn nhất từ trước tới nay. Công ty luật này đại diện cho ông Kimg Gwang-ho.

Thông tin về vụ việc được công bố trong bối cảnh Cơ quan Quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA) và Bộ Giao thông Vận tải Mỹ chuẩn bị đề xuất các quy định liên quan tới chương trình tố giác ô tô được Quốc hội thành lập năm 2015.

Năm 2016, ông Kim báo cáo với NHTSA rằng Hyundai không giải quyết lỗi thiết kế liên quan tới động cơ Theta II. Động cơ dễ bị ngừng hoạt động và thậm chí là bốc cháy.

Trong thông báo trao thưởng đưa ra ngày 9/11, NHTSA viết: “Giải thưởng này là mức cao nhất được pháp luật cho phép. Người tố giác đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa thông tin về những vấn đề an toàn nghiêm trọng tới NHTSA”.

Trích dẫn một báo cáo nội bộ của nhóm chiến lược chất lượng của Hyundai tới ban lãnh đạo của công ty này, ông Kim nói với NHTSA rằng Hyundai không hành động đầy đủ để giải quyết lỗi động cơ, vốn có thể làm tăng nguy cơ các vụ tai nạn.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Hoài Linh

Cựu cố vấn tiết lộ bí mật chính sách châu Á của ông Trump

Cựu cố vấn tiết lộ bí mật chính sách châu Á của ông Trump

Hồi ký của cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton gây chấn động vì những tiết lộ sau hậu trường về chính sách ngoại giao của Tổng thống Donald Trump, đặc biệt liên quan đến châu Á.