Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông báo từ cảnh sát Na Uy hôm nay (14/10), cho biết nghi phạm, danh tính chưa được tiết lộ, là một công dân Đan Mạch sống tại Kongsberg. Người này đã đã bị bắt vào lúc 6 giờ 47 phút tối 13/10 (giờ địa phương) và được áp giải đến thành phố Drammen gần thị trấn.

Cảnh sát Na Uy chưa tiết lộ những cáo buộc mà nghi phạm này sẽ phải đối mặt. song vẫn đưa ra tuyên bố trên nhằm phản bác lại những đồn đoán trên mạng xã hội rằng có nhiều đối tượng liên quan đến vụ thảm sát này. Thủ phạm được cho là đã hành động một mình.

{keywords}
Một mũi tên được nhìn thấy tại hiện trường vụ thảm sát tại Kongsberg, Na Uy hôm 13/10. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước truyền thông sau vụ việc, Oyvind Aas, cảnh sát trưởng Drammen, cho biết nhà chức trách không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố. “Từ diễn biến của sự kiện, việc xem xét liệu đây có phải là một hành động khủng bố hay không là điều đương nhiên", ông Oyvind Aas cho hay.

Tuy nhiên, vị cảnh sát còn nói thêm rằng do nghi phạm vẫn chưa bị thẩm vấn, nên còn quá sớm để kết luận động cơ thật sự của đối tượng này là gì.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Oslo, Thủ tướng sắp mãn nhiệm Erna Solberg mô tả vụ thảm sát ở Kongsberg là "khủng khiếp", gây ảnh hưởng nặng nề đối với người dân của thị trấn và "khiến cả Na Uy phải rúng động". Bà cam kết "mọi nguồn lực cần thiết" sẽ được triển khai để điều tra cuộc tấn công này.

Cảnh sát trên khắp Na Uy hiện được lệnh mang súng để đề phòng sau vụ việc ở Kongsberg. Theo luật Na Uy, cảnh sát thường không mang theo vũ khí khi thực hiện nhiệm vụ, song được cho phép sử dụng súng khi cần thiết.

Theo Reuters, đây được xem là vụ thảm sát tồi tệ nhất tại Na Uy kể từ tháng 7/2011, thời điểm phần tử cực đoan Anders Behring Breivik đã giết hại 77 người, phần lớn là thanh thiếu niên, ở một trại hè trên đảo Utoeya. Breivik bị kết án 21 năm tù, mức án tối đa theo luật pháp Na Uy.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Tấn công bằng cung tên ở Na Uy, nhiều người thương vong

Tấn công bằng cung tên ở Na Uy, nhiều người thương vong

Giới chức an ninh Na Uy cho biết, họ không loại trừ khả năng động cơ của vụ việc này có liên quan tới khủng bố.