Hãng tin RT dẫn nguồn truyền thông Na Uy cho biết, có năm người thiệt mạng và hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch khi kẻ gây án sử dụng cung tên bắn vào đám đông đi lại trên đường phố ở thị trấn Kongsberg, Na Uy vào tối 13/10 (giờ địa phương).

{keywords}
Cảnh sát Na Uy phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

“Kẻ gây án đã bị bắt giữ. Chúng tôi không loại trừ khả năng vụ việc này là một vụ tấn công khủng bố. Thời gian sẽ trả lời cho nghi vấn đó. Đối tượng đã sử dụng cung và tên cho vụ tấn công. Chúng tôi đang điều tra xem các loại vũ khí khác có được sử dụng hay không”, cảnh sát trưởng thành phố Drammen, ông Oyvind Aas nói.

Theo giới truyền thông Na Uy, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Delta của nước này cùng các đơn vị quân đội đã được điều động tới khu vực lân cận nơi gây án để đảm bảo an ninh. Các cơ quan chức năng sau đó cũng yêu cầu người dân địa phương nên ở trong nhà và hạn chế đi lại ở những khu vực có liên quan đến vụ tấn công.

“Chúng tôi đang hỗ trợ chính quyền thị trấn Kongsberg với những nguồn lực như trực thăng cảnh sát, các đội phá bom và binh sĩ thuộc lực lượng phản ứng khẩn cấp”, phát ngôn viên cơ quan cảnh sát thành phố Oslo, ông Unni Grondal nói với hãng tin RT.

>>>Đọc tin thế giới trên VietNamNet<<<

Tuấn Trần

Xả súng trong siêu thị Mỹ, nhiều người thương vong

Xả súng trong siêu thị Mỹ, nhiều người thương vong

Ít nhất 12 người bị thương và một người thiệt mạng khi một tay súng bất ngờ nổ súng tại một siêu thị ở Tennessee, Mỹ hôm qua (23/9).

Xả súng ở trường đại học Nga, sinh viên trèo cửa sổ trốn chạy

Xả súng ở trường đại học Nga, sinh viên trèo cửa sổ trốn chạy

Hãng tin RT cho biết, vụ xả súng trên xảy ra tại trường Đại học Perm, một trong những trường đại học lâu đời nhất ở vùng núi Ural thuộc Nga.