Giới chức Philippines cho biết, hai vụ nổ xảy ra lần lượt lúc 11h53 và 13h chiều (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Hiện sở cảnh sát thành phố Jolo đã triển khai nhiều nhân viên tới hiện trường cứu hộ các nạn nhân, cũng như đảm bảo an ninh nhằm đề phòng các thiết bị nổ khác.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ bom thứ nhất. Ảnh: Philstar

“Cho tới nay, số lượng nạn nhân vẫn chưa được xác định trong khi các cuộc điều tra tìm ra kẻ đứng đằng sau vụ việc đang được tiến hành”, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Philippines Bernard Banac trả lời tờ Philstar cho biết.

Theo báo cáo sơ bộ, một kẻ không rõ lai lịch đã dựng chiếc xe máy chở thiết bị nổ đậu gần xe tải quân sự trước khi kích nổ. Trong khi đó, vụ nổ thứ hai xảy ra tại một trạm xăng nằm trên cùng trục đường với vụ thứ nhất.

Giới chức an ninh Philippines nhận định, kẻ đứng đằng sau hai vụ nổ trên có thể là tổ chức khủng bố Abu Sayyaf. Bởi trước đó, nhóm này từng đe dọa thực hiện đánh bom liều chết tại ga tàu điện ngầm thành phố Jolo.

Tuấn Trần

Vụ nổ làm cả Syria mất điện

Vụ nổ làm cả Syria mất điện

Một vụ nổ đường ống dẫn khí ở khu vực Damascus đã khiến toàn bộ Syria mất điện, Bộ Năng lượng và Điện nước này cho hay.

Cảnh sát nổ súng trấn áp nhóm thiếu niên chuẩn bị đi hỗn chiến

Cảnh sát nổ súng trấn áp nhóm thiếu niên chuẩn bị đi hỗn chiến

Lực lượng 911 nổ hai phát súng chỉ thiên, khống chế 5 thiếu niên đang chuẩn bị hung khí đi giải quyết mâu thuẫn với nhóm đối phương.