Một vụ nổ đã xé toạc một nhà máy hóa chất ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, và biến cơ sở này thành một biển lửa khổng lồ.

TIN BÀi KHÁC:


Vụ nổ xảy ra đêm qua tại nhà máy ở Chương Châu. Hãng tin Tân Hoa đưa tin có 3 người bị thương.

Cơ sở này chuyên sản xuất paraxylene (PX), một loại hóa chất dễ cháy được sử dụng trong sản xuất polyester và nhựa. Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, đây là vụ nổ thứ hai tại nhà máy trong hai năm qua.

Nhà máy được vận hành bởi Dragon Aromatics, một trong những hãng sản xuất PX độc lập lớn nhất ở Trung Quốc. Dragon Aromatics chưa có bình luận nào về vụ nổ.

{keywords}
 

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng đưa hình ảnh về vụ cháy với những cột lửa phả lên bầu trời, song cung cấp rất ít thông tin chi tiết.

Sở Cứu hỏa Chương Châu thông báo 430 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Tân Hoa xã mô tả cửa sổ của một trạm xăng cách nhà máy 1km bị thổi tung.

{keywords}
 

Còn báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời một cư dân sống gần nhà máy cho biết, vụ nổ khiến căn hộ của ông rung chuyển.

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Mọi người ở huyện tôi đều có thể nhìn thấy. Nhà máy đang cháy. Chúng tôi vẫn có thể nhìn thấy. Nhưng tôi không ngửi thấy gì bất thường. Tôi nghĩ đó là bởi vì chúng tôi ở hướng ngược chiều gió", người dân này cho biết.

Thanh Hảo