Một đoạn video được báo Guardian đăng tải cho thấy, một vệt sáng giống như tên lửa bay đã được nhìn thấy trên bầu trời Kiev vào khoảng 5 giờ sáng 15/3 (giờ địa phương), sau đó là các tiếng nổ lớn và tiếng chuông báo động ô tô được nghe thấy ở khắp nơi.

 Video của Guardian ghi lại nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev rạng sáng 15/3

Nguyên nhân các vụ nổ được cho là đến từ những vụ không kích bằng tên lửa. Theo cơ quan ứng phó khẩn cấp Ukraine, một tòa chung cư ở Kiev đã gặp hỏa hoạn do trúng tên lửa. Cơ quan này cũng cho biết sau khi ngọn lửa được dập tắt, 2 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường, trong khi 35 người khác đã được giải cứu khỏi tòa nhà và 1 người được đưa đến bệnh viện.

{keywords}
Một tòa chung cư ở thủ đô Kiev gặp hỏa hoạn do trúng tên lửa hôm 15/3. Ảnh: AP

Trước đó, một thông báo trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine cho biết, ông Volodymyr Zelensky cuối ngày 14/3 đã đệ trình lên quốc hội dự luật cho phép gia hạn thiết quân luật thêm 30 ngày trên toàn quốc, kể từ ngày 24/3 tới.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh giao tranh xung quanh thủ đô Ukraine vẫn tiếp tục gia tăng trong những ngày gần đây, khi lực lượng Nga được cho là đang nỗ lực tăng áp lực với các mục tiêu lớn hơn, trong đó có Kiev.

{keywords}
Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Anh ngày 12/3 cho biết, bộ binh Nga chỉ còn cách trung tâm Kiev khoảng 25 km và có thể bao vây thủ đô Ukraine trong vài ngày tới. Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 14/3 nói rằng, lực lượng Nga tiếp cận Kiev từ phía bắc, bao gồm các đoàn xe quân sự, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 14km.

Dù vậy, vị quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định quân đội Nga vẫn chưa chiếm được ưu thế trên không ở Ukraine, dù sở hữu lực lượng không quân hùng hậu hơn.

{keywords}
Ảnh: AP

Cũng trong hôm nay (15/3), truyền thông Nga, dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenov, tuyên bố quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson, đồng thời bắn hạ được 6 thiết bị bay không người lái Bayraktar TB-2 trong vòng 24 giờ qua.

Việt Anh

Ukraine dự đoán thời điểm Nga kết thúc chiến dịch quân sự

Ukraine dự đoán thời điểm Nga kết thúc chiến dịch quân sự

Cuộc chiến ở Ukraine có thể kết thúc vào đầu tháng 5 khi Nga cạn kiệt nguồn lực để tấn công, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine là Oleksiy Arestovich cho biết tối 14/3.

Tổng thống Ukraine kêu gọi quân Nga đầu hàng, Moscow cảnh cáo lính đánh thuê

Tổng thống Ukraine kêu gọi quân Nga đầu hàng, Moscow cảnh cáo lính đánh thuê

Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi binh lính Nga hạ vũ khí vì "nỗi hổ thẹn" khi tiếp tục cuộc chiến tại nước láng giềng.