Ít nhất một công nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau vụ nổ xảy ra tại nhà máy vũ khí gần thành phố Kansas, bang Missouri hôm 11/4.


Vụ nổ xảy ra bên trong một tòa nhà trộn hóa chất thuộc Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City, cách thành phố Kansas về phía đông, ABC News dẫn nguồn tin từ giới chức quân đội Mỹ cho hay.

Toàn bộ gần 1.800 nhân viên của nhà máy đã được sơ tán sau khi vụ nổ xảy ra và đã được gọi đi làm trở lại vào hôm 12/4.

Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát tình hình. Các nhà điều tra có thể vào bên trong tòa nhà để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City được thành lập cách đây hơn 70 năm, cung cấp vũ khí cho quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ II. Hiện nhà máy này vẫn sản xuất đạn dược cũng như trở thành trung tâm thử nghiệm cho NATO.

Đã có nhiều vụ nổ khác đã xảy ra tại nhà máy, bao gồm một vụ nổ vào năm 1990 khiến 1 công nhân thiệt mạng và một vụ nổ vào năm 1981 làm một công nhân bị bỏng nặng rồi tử vong. Năm 2011, 6 người cũng đã bị thương trong một vụ nổ tại đây.

Nhà máy đã bị phạt vì vấn đề an tòa nhà xưởng ít nhất 3 lần.

Sầm Hoa


Nổ lớn gần trụ sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ

Nổ lớn gần trụ sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ

Một vài người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra gần một trụ sở cảnh sát chống bạo động tại thành phố Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 11/4.

Xe hơi phát nổ trong lúc đổ xăng

Xe hơi phát nổ trong lúc đổ xăng

Một chiếc xe hơi phát nổ trong lúc đang nạp nhiên liệu tại một cây xăng ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, đã khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Nổ lớn tại chung cư ở Nga

Nổ lớn tại chung cư ở Nga

Một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một tòa chung cư ở thành phố St.Petersburg (Nga), gần với khu vực mà lực lượng an ninh phát hiện thiết bị nổ trước đó cùng ngày.

Nghi phạm vụ nổ tàu điện ngầm Nga tới từ Trung Á

Nghi phạm vụ nổ tàu điện ngầm Nga tới từ Trung Á

Nghi phạm gây ra vụ nổ tại tàu điện ngầm St.Petersburg được cho là tới từ Trung Á, truyền thông Nga đưa tin.

Hành khách kể lại giây phút tìm lối thoát sau vụ nổ

Hành khách kể lại giây phút tìm lối thoát sau vụ nổ

Các nạn nhân cho biết họ đã giúp đỡ lẫn nhau để thoát ra khỏi tàu và tất cả đều chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.