Một xe hơi phát nổ ở cổng sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan trưa nay (30/8) đã khiến viên tài xế thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

{keywords}
Vụ nổ xảy ra ở Bishkek. (Ảnh: BBC)

Thông tin trên vừa được hãng thống tấn Reuters đăng tải, dẫn thông tin từ Bộ Y tế Kyrgyzstan.

Thông tin cho biết, vụ nổ xảy ra khi chiếc xe đâm sầm vào cổng của tòa sứ quán.

{keywords}

Ảnh: Twitter/Amichai Stein

 

Hãng tin AKIpress ở địa phương dẫn lời các quan chức an ninh Kyrgyzstan mô tả đây là một vụ tấn công khủng bố.

Phó Thủ tướng Kyrgyzstan cho biết, kẻ thiệt mạng chính là hung thủ đánh bom. Hắn lao xe vào cổng của tòa sứ quán và kích hoạt quả bom mang theo. Ba người bị thương là nhân viên của sứ quán, đều là người Kyrgyzstan. 

{keywords} 

Hãng thông tấn Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc dẫn lời một quan chức an ninh Kyrgyzstan khẳng định đây là "một vụ đánh bom xe liều chết". 

Người dân kể rằng vụ nổ khiến nhà của họ rung chuyển và làm nhiều cửa sổ bị vỡ.

Cơ quan Khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết, các nhân viên sứ quán Trung Quốc và sứ quán Mỹ nằm cạnh đó đã được sơ tán ngay lập tức.

Cơ quan ninh GKNB cho biết họ đang điều tra vụ nổ và không cung cấp thêm chi tiết. Bộ Nội vụ Kyrgyzstan chưa đưa ra bình luận nào. 

Thanh Hảo

Triều Tiên xử tử hai quan chức hàng đầu?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã ra lệnh xử tử hai quan chức cấp cao của chính quyền Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này.

Thu giữ gần 1.000 con cá sấu ở biên giới Việt-Trung

Lực lượng biên phòng tại Khu tự trị Dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vừa tịch thu 940 con cá sấu Siamese (Xiêm), một giống cá sấu cần được bảo vệ tại Trung Quốc.

Hillary Clinton được thiên vị?

Người khổng lồ Google bị buộc tội thao túng kết quả tìm kiếm để có lợi cho ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.