Thêm một vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra ở Trung Quốc; Chính phủ Đức chi 6 tỷ Euro giúp người tị nạn... là những tin nổi bật trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Theo báo Scmp, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại do vụ nổ gây ra.

{keywords}
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ sáng 7/9. (Ảnh: Scmp)

Những thông tin ban đầu cho biết rằng, vụ việc trên xảy ra vào rạng sáng ngày 7/9 tại nhà máy hóa chất ở thành phố Lệ Thủy. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn và khói bốc lên dày đặc.

Thời gian gần đây, nhiều vụ nổ liên quan tới nhà máy hóa chất đã xảy ra ở Trung Quốc. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông hồi tuần rồi.

Trước đó, vào hôm 12/8, hai vụ nổ đã xảy ra tại một nhà kho chứa nhiều loại hóa chất độc hại ở thành phố cảng Thiên Tân. Vụ việc này đã cướp đi sinh mạng của hơn 160 người.

Tin vắn

- Ít nhất 15 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt gặp nạn gần khu vực Paraty, bang Rio de Janeiro (Brazil) hôm 6/9.

- Đại diện Hội chữ Thập đỏ Triều Tiên và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc gặp tại làng đình chiến Panmumjom để thảo luận về việc nối lại chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán.

- Nghi can Yusufu Mieraili bị bắt tuần trước tại tỉnh Sa Kaeo, miền Đông Thái Lan, đã thừa nhận tội tàng trữ thuốc nổ.

- Chính phủ Đức nhất trí chi 6 tỷ Euro giúp người tị nạn, đồng thời bổ sung các biện pháp khác nhằm giải quyết dòng người đông kỷ lục kéo tới nước này.

- Chính phủ Anh đã sẵn sàng tiếp nhận 15.000 người tị nạn Syria và hy vọng trong tháng tới sẽ có được sự ủng hộ để tham gia liên minh không kích chống IS.

- Hải quân Ấn Độ vừa quyết định triển khai thêm tàu, sau khi phát hiện nhiều tàu chiến Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo Andaman, Vịnh Bengal.

- Ít nhất 32 người chết do sét đánh tại các bang Andhra Pradesh, Orissa ở Ấn Độ.

- Chính quyền Trung Quốc cấm các phương tiện truyền thông thổi phồng vai trò làm quà tặng của bánh trung thu nhằm ngăn ngừa gia tăng tham nhũng trong dịp tết cổ truyền này.

Phát ngôn

"Chúng ta phải phát đi một tín hiệu nhân đạo mạnh mẽ để chứng tỏ rằng các giá trị của châu Âu là vững chắc ngay cả trong những thời điểm khó khăn", Tổng thư ký đảng Dân chủ xã hội Đức, Yasmin Fahimi, ca ngợi về quyết định của Thủ tướng Angela Merkel cho hàng nghìn người di cư kẹt ở Hungary được vào Đức.

Tin ảnh

{keywords}
Một gia đình người Syria bước trên con đường hướng về khu tập trung người tị nạn ở làng Roszke tại Hungary. (Ảnh: Reuters)

Kỷ niệm

Ngày 8/9/1951: Tại San Francisco, 48 quốc gia ký kết một hiệp ước hòa bình với Nhật Bản, chính thức công nhận kết thúc Chiến tranh Thái Bình Dương.

Ngày 8/9/1954: Tám quốc gia ký kết Hiệp ước phòng thủ tập thể Đông Nam Á tại Manila, hình thành nên Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á (SEATO).

Sầm Hoa