Paul Nixon, 51 tuổi ở hạt Harris, bang Texas, Mỹ bị buộc tội đã giả chữ ký của vợ cũng như một công chứng viên để khiến mọi việc diễn ra cứ như là bạn đời đã đồng ý ly hôn ông ta.

{keywords}
Paul Nixon hiện đang bị cảnh sát Texas truy nã. Ảnh: County Precinct 4 Constable’s Office

Theo các hồ sơ tòa án, Nixon đệ đơn ly hôn vào ngày 15/2, tức là chỉ một ngày sau Thánh lễ tình yêu Valentine (14/2). Một thẩm phán đã ký sắc lệnh phê chuẩn vụ ly hôn vào tháng 4.

Mark Herman, một cảnh sát thuộc hạt Harris tiết lộ với báo chí rằng, mãi tới tháng 5, người vợ mới biết Nixon đã ly hôn bà khi xảy ra tranh cãi với ông ta về các khoản chi tiêu bất thường.

"Bà ấy vô cùng kinh ngạc. Bà ấy bắt đầu tìm thấy các bằng chứng hé lộ ông Nixon đang chi tiền mua đồ trang sức. Khi bà ấy căn vặn chồng, ông ta mới nói họ thực tế đã ly hôn rồi".

Ngày 14/5, người phụ nữ đã gọi điện cho cảnh sát để tố cáo việc chồng đã "qua mặt", tiến hành thủ tục ly hôn mà bà thậm chí không hay biết. Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận, ông Nixon đã làm giả các giấy tờ để xúc tiến và hoàn tất mọi thủ tục ly hôn "trộm", vi phạm luật pháp bang Texas.

Các ủy viên hội đồng hạt Harris ngay sau đó đã gửi kiến nghị yêu cầu tòa hủy sắc lệnh phê chuẩn ly hôn cấp cho vợ chồng Nixon, tịch thu các giấy tờ giả và khôi phục tình trạng hôn nhân của cặp đôi này. Vì vậy, về mặt pháp lý, Nixon và vợ vẫn chưa ly hôn dù họ không còn gặp mặt cũng như liên lạc với nhau suốt nhiều tháng qua.

Nixon hiện bị truy nã về tội khai man nghiêm trọng và đối mặt với án phạt 10 năm tù giam nếu bị kết tội.

Tuấn Anh