Các gia đình đang đi trên một con tàu xem cá voi đã chứng kiến con dã thú cắn ngập răng vào một con hải cẩu ở gần Hải Đăng Green Point ở Brunswick, Canada.

Đoạn video do thuyền trưởng Theophilos Tsagkaris ghi lại cho thấy vây của con cá mập chém xuyên qua mặt nước khi nó tấn công con hải cẩu xấu số.

Có thể nghe thấy tiếng các du khách la lên khi cảnh tượng kịch tính diễn ra cách boong thuyền của họ chỉ vài mét.

{keywords}
Con cá mập trồi lên mặt nước sau khi kết liễu con mồi

Công ty tổ chức tour Jolly Breeze Tall Ship đã đăng tải đoạn video trên trang Facebook hôm 10/9, thu hút hàng chục ngàn lượt xem chỉ trong vài giờ.

Một du khách cho biết đây là lần thứ ba họ chứng kiến một vụ tấn công hải cẩu trong vòng 6 tuần qua, và chúng luôn xảy ra ở cùng một địa điểm.

Nhà hải dương học Nicole Leavitt-Kennedy cho biếi có tới 6 loài cá mập khác nhau sống trong khu vực Vịnh Fundy và các cảnh tượng thế này không hẳn là quá hiếm gặp.

“Chúng ta có cá mập trắng lớn, cá mập nhám phơi, cá mập xanh, cá mập nhám đuôi dài, cá mập nhám thu, cá mập mako vây ngắn. Tôi không nói là những cảnh tượng thế này phổ biến đến nỗi bạn cứ ra biển là sẽ gặp, nhưng chúng vẫn thường xuyên xảy ra”, cô cho biết.

Anh Thư