Theo trang tin CNN, tỷ phú Musk khi đó còn là sinh viên ngành kinh tế và vật lý, đồng thời là trợ giảng cho giáo sư Myles Bass tại Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Chủ nhân bài kiểm tra được ông Musk chấm điểm là Brian Thomas, một sinh viên của giáo sư Bass.

Ông Thomas và con trai vô tình tìm lại được bài kiểm tra trong một túi đựng tài liệu ở garage gia đình, khi đang tìm cuốn kỷ yếu thời trung học. Dù vậy, ông chỉ nhận ra người từng chấm điểm cho mình chính là người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, sau khi con trai ông phát hiện có dòng chữ ký đề tên EM (viết tắt của tên tỷ phú Elon Musk) trong bài kiểm tra của bố mình.

{keywords}
Bài kiểm tra của ông Brian Thomas có phần sửa và chấm điểm của tỷ phú Elon Musk năm 1995. Ảnh: Công ty đấu giá RR

Ông Thomas đã gửi bài kiểm tra có đề chữ ký của tỷ phú Musk cho RR Auctions - nơi chuyên tổ chức phiên đấu giá các bản thảo viết tay và chữ ký. Công ty này từng bán các tác phẩm của nhà bác học Albert Einstein và nhà sáng lập Apple Steve Jobs với giá từ hàng trăm nghìn đến hơn 1 triệu USD.

Booby Livingston, một người làm việc cho RR Auctions, cho biết chữ ký của tỷ phú Elon Musk là thứ rất hiếm có. Trước đây, công ty từng bán một bức ảnh có chữ ký của giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla với giá 1.383 USD.

Dù vậy, ông Thomas thừa nhận không có kỷ niệm cụ thể, cũng như không thể hồi tưởng hình ảnh ông Elon Musk đứng lớp khi xưa. Ông cho biết mình chỉ giữ lại các bài kiểm tra vì rất yêu quý giáo sư Myles Bass - người đã qua đời vào năm 2010, và lớp học năm đó.

Hiện tại, ông Thomas đang sống ở miền nam bang California (Mỹ) và làm nghề cố vấn tài chính, với nhiều khách hàng là những doanh nhân công nghệ.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Sớm nhất năm sau, Elon Musk cấy chip máy tính vào não người

Sớm nhất năm sau, Elon Musk cấy chip máy tính vào não người

Công ty giao diện não và máy tính Neuralink của tỷ phú Elon Musk sẽ bắt đầu cấy chip máy tính vào não người sớm nhất là vào năm tới.