Bộ trưởng phụ trách an ninh mạng ở Nhật đã khiến nhiều người sửng sốt khi thừa nhận chưa bao giờ dùng máy tính. 

Hàng trăm chiến đấu cơ Mỹ tập trận ở biển Philippines

Boeing bị tố giấu tin quan trọng về mẫu máy bay Indonesia rơi

Bất an bao trùm Nhà Trắng

Ông Yoshitaka Sakurada, 68 tuổi, là phó chủ nhiệm một ban của chính phủ Nhật về an ninh mạng và được giao giám sát các chính sách về vấn đề này, Kyodo đưa tin. Ông cũng là Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Olympic và Paralympic mà Tokyo chủ trì tổ chức vào năm 2020.

{keywords}
Ông Yoshitaka Sakurada

Trong một cuộc họp của Uỷ ban nội các Hạ viện, trả lời câu hỏi của nghị sĩ độc lập Masato Imai, ông Sakurada nói: “Tôi không sử dụng máy tính vì kể từ khi tôi 25 tuổi, tôi đã giữ trọng trách trong chính quyền, nơi các thư ký và nhân viên của tôi sẽ làm những việc đó cho tôi”.

“Tôi quá sốc khi biết có một người thậm chí không chạm tới máy tính lại chịu trách nhiệm về các chính sách an ninh mạng”, nghị sĩ Imai cho hay.

Ông Sakurad cũng cho hay: “Tôi không biết chính xác” khi bị nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ vì nhân dân Takeshi Saiki hỏi về những biện pháp dùng để bảo vệ các nhà máy điện hạt nhân khỏi bị tấn công mạng.

Ông Sakurada nói, an ninh mạng là một vấn đề quan trọng với chính phủ và ông tin là mình có khả năng với tư cách là một Bộ trưởng.

Tại một cuộc họp của Uỷ ban Ngân sách Thượng viện hồi tuần trước, ông Sakurada cũng bị chỉ trích khi không thể trả lời các câu hỏi cơ bản, gồm cả ba chính sách trụ cột của Uỷ ban Olympic và Paralympic Tokyo 2020 cũng như ngân sách dành cho sự kiện này. Phiên tranh luận phải dừng liên tục do quan chức này phải dựa vào các trợ lý để trả lời gần hết các câu hỏi.

Khi bị chỉ trích, ông Sakurada nói, không nhận được câu hỏi trước – vốn là nghi thức trong các cuộc tranh luận tại Hạ viện Nhật. Quan chức này sau đó nói, sẽ đưa ra giải thích sau 4 ngày nữa và xin lỗi về sơ suất này.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Liên Xô thách Mỹ 'thi bắn tên lửa'

Ngày này năm xưa: Liên Xô thách Mỹ 'thi bắn tên lửa'

Ngày 15/11/1957, nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev thách Washington thi bắn tên lửa nhằm chứng minh khẳng định của ông rằng, Mỹ thua xa Liên Xô trong phát triển tên lửa liên lục địa.

Ngày này năm xưa: Tổng thống Mỹ vung tiền 'bịt miệng' người đẹp

Ngày này năm xưa: Tổng thống Mỹ vung tiền 'bịt miệng' người đẹp

Sau 4 năm chống lại cáo buộc quấy rối tình dục của Paula Jones, ngày 13/11/1998, Tổng thống Mỹ thời đó là Bill Clinton đồng ý chi 850.000USD (khoảng 20 tỷ đồng) để cô này từ bỏ kiện cáo.

Ngày này năm xưa: Mỹ-Nhật dội 'mưa bom bão đạn' vào nhau

Ngày này năm xưa: Mỹ-Nhật dội 'mưa bom bão đạn' vào nhau

Trận chiến Guadalcanal là một trong những trận đánh ác liệt nhất thời Thế chiến 2, gồm nhiều cuộc không kích và đấu pháo giữa các chiến hạm của quân đội Nhật với quân Đồng minh.