Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết ông hối hận vì đã không giúp vợ cũ, bà Segolene Royal, làm nhiều việc nhà hơn khi bốn đứa con còn nhỏ và cả hai cùng bận rộn với công việc của mình.

Ông ca ngợi bà Royal, hiện là Bộ trưởng Môi trường Pháp, vì “sự cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống gia đình, giống như nhiều phụ nữ khác”.

{keywords}
Tổng thống Pháp Francois Hollande và vợ cũ, bà Segolene Royal tại Điện Elysee hồi tháng 2/2015. (Ảnh: Closermag)

Tổng thống Pháp, người miêu tả bản thân là “người ủng hộ bình quyền cho phụ nữ”, cho biết ông đã cố dành thời gian ở nhà “bất cứ khi nào có thể” và thỉnh thoảng đi chợ hoặc nấu nướng.

“Tuy nhiên nếu bạn hỏi bà Segolene Royal, tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ nói với bạn rằng tôi vẫn làm chưa đủ”, ông nói với tạp chí Elle trong một bình luận hiếm hoi về đời tư của mình.

“Và đúng như vậy. Tôi thực sự hối hận vì đã không làm nhiều hơn. Những khoảnh khắc đó trong cuộc sống rất đẹp. Chia sẻ việc nhà là một phần quan trọng để có một gia đình hành phúc”, Tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Ông Hollande và bà Royal từng là một cặp đôi quyền lực hàng đầu nước Pháp nhưng đã “mỗi người một ngả” sau khi bà Royal thất bại trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2007.

Họ càng ngày càng xa nhau khi sự ganh đua và ham muốn về địa vị lấn át tình yêu và nghĩa vợ chồng, theo những người bạn của gia đình.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người đã có vẻ đã cải thiện trong những năm gần đây bất chấp việc ông Hollande được cho là hẹn hò với nữ diễn viên Julie Gayet.

Vị tổng thống 61 tuổi đã bác bỏ việc đưa Gayet lên làm Đệ nhất phu nhân như ông đã từng làm với bạn gái cũ, bà Valerie Trierweiler. Hiện bà Royal (62 tuổi) vẫn thường xuất hiện bên cạnh ông trong cả các chuyến công cán nước ngoài lẫn hội họp ở Điện Elysee.

Sầm Hoa