Bánh trung thu tự làm là cơn cuồng thực phẩm mới nhất đang tấn công Trung Quốc. Khi Tết trung thu đang tới gần, nhiều người đã tự làm bánh trung thu và rất thích thú với việc này.


Nhiều khách hàng đã tới các cửa hiệu làm bánh để học cách làm bánh nướng, bánh dẻo. Xiao Yuan, một người học làm bánh nói: "Làm bánh trung thu khá dễ, tất cả những việc bạn cần làm là cho nhân vào khuôn, ấn một cái. Tôi nghĩ bánh trung thu tự làm tốt cho sức khỏe hơn vì có thể tự chọn những thứ cho vào đó".

Toàn bộ quá trình làm bánh trung thu chỉ mất hơn 1 tiếng. Người làm bánh có thể làm cho sản phẩm của mình trông thu hút hơn bằng giấy gói bên ngoài và gửi bánh tới cho bạn bè, người thân.

Tổng chi phí cho 6 chiếc bánh trung thu tự làm là 40-50 NDT.

Đó cũng là lý do tại sao việc buôn bán nhân bánh nở rộ trên mạng, nhiều cửa hàng trên internet hiện bán nguyên liệu bánh và dụng cụ đặc biệt để làm bánh. Họ thậm chí còn hướng dẫn cách làm bánh trung thu.

Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra cảnh báo với xu hướng mới này.

Yao Zhijun, một chuyên gia làm bánh nói: "Hãy chắc rằng những nguyên liệu bạn mua được chứng nhận đảm bảo chất lượng. Quá trình nướng bánh cũng là điều sống còn với an toàn thực phẩm, phải cẩn thận nướng bánh theo đúng thời gian hướng dẫn. Ngoài ra, bánh phải được giữ trong tủ và ăn trong vòng 5-7 ngày".

Những người tự làm bánh trung thu cho rằng bánh tự làm có chất lượng đảm bảo, không sợ có chất phụ gia. Ngoài ra, các nguyên liệu tự lựa chọn sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Bánh trung thu truyền thống thường rất ngọt, do đó, người già và người bị tiểu đường không ăn được. Tuy nhiên, khi tự làm bánh, bạn có thể cho nhạt hơn, để ai cũng có thể thưởng thức.

Hoài Linh (Theo Xinhua, JCblog)