Theo BBC, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Sun-hui tuyên bố trước các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng rằng, phía Mỹ đã vứt bỏ "cơ hội vàng" tại hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Sun-hui trò chuyện với báo chí tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội hồi tháng 2/2019. Ảnh: EPA

Tại cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra ở Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2, phía Triều Tiên đã đề nghị giải trừ tổ hợp hạt nhân chính Yongbyon để đổi lấy việc dỡ bỏ một phần các lệnh cấm vận chống Bình Nhưỡng. Song, ông Trump từ chối dỡ bỏ cấm vận cho tới khi Bình Nhưỡng hoàn tất việc phá hủy mọi cơ sở hạt nhân.

Bà Choe nói, Chủ tịch Kim dự kiến sẽ sớm có tuyên bố chính thức, thể hiện quan điểm của ông liên quan đến các cuộc thương lượng trong tương lai với Mỹ.

"Chúng tôi không có ý định nhượng bộ trước yêu cầu của Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi cũng không sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán kiểu này", Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Tuấn Anh