Nghiên cứu của Đại học Oxford, được công bố lần đầu trên tạp chí khoa học Cell, kết luận vắc xin Covid-19 của AstraZeneca có khả năng bảo vệ người được tiêm chủng trước cả hai biến thể Delta và Kappa của virus corona, hãng dược cho biết cho biết trong một tuyên bố hôm 22/6.

"Những dữ liệu này, cùng với phân tích từ Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cung cấp cho chúng tôi dấu hiệu tích cực rằng vắc xin của chúng tôi có tác dụng đáng kể trong việc phòng chống biến thể Delta. Điều này giúp chúng tôi có hy vọng lớn rằng, ngay cả khi biến thể này tiếp tục lan rộng, vắc xin của chúng tôi vẫn đem lại sự bảo vệ cho mọi người trên thế giới, và giúp xoay chuyển tình thế của đại dịch đối với người dân Ấn Độ", Mene Pangalos, trưởng nhóm nghiên cứu của AstraZeneca, cho biết trong tuyên bố.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Ảnh: Reuters

Cũng theo AstraZeneca, kết quả nghiên cứu mới nhất từ Đại học Oxford dựa trên một phân tích hồi tuần trước của PHE. Phân tích cho thấy vắc xin Covid-19 của Pfizer và AstraZeneca có khả năng làm suy giảm hơn 90% nguy cơ nhập viện vì biến thể Delta đối với những người đã được tiêm chủng.

Tuần trước, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Soumya Swaminathan cảnh báo rằng, biến thể Delta của virus corona đang dần chiếm ưu thế trên toàn cầu do khả năng lây nhiễm cao hơn hẳn các biến thể cũ.

Các chuyên gia y tế cũng đang lo ngại trước tình trạng số ca nhiễm biến thể Delta Plus, tức biến thể Delta có thêm khả năng đột biến được phát hiện ở Nepal, đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nga, Nhật Bản.

Thông tin về Vaccine Covid-19 mới nhất

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Việt Anh

Mỹ chia sẻ 16 triệu liều vắc xin Covid-19 cho châu Á, bao gồm Việt Nam

Mỹ chia sẻ 16 triệu liều vắc xin Covid-19 cho châu Á, bao gồm Việt Nam

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21/6 thông báo sẽ gửi 55 triệu liều vắc xin Covid-19 đến các quốc gia ở châu Á, châu Phi và khu vực Mỹ-Latin.

Indonesia phá kỷ lục, Philippines dọa bỏ tù người từ chối tiêm vắc xin

Indonesia phá kỷ lục, Philippines dọa bỏ tù người từ chối tiêm vắc xin

Ngày 21/6, Indonesia ghi nhận thêm 14.536 ca nhiễm Covid-19, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ 30/1.