Taiwan News mới đây đăng tải một video cho thấy nước tuôn chảy ào ào từ hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc này qua đoạn đê bị vỡ.

Tân Hoa xã hôm 14/7 đưa tin, giữa lúc mưa xối xả hoành hành khắp miền trung và miền nam Trung Quốc trong tháng thứ 2 liên tiếp, nước hồ Bà Dương hôm 11/7 đã dâng vượt mức kỷ lục 22,52m được ghi nhận trong trận lụt lịch sử năm 1998.

Các quan chức tỉnh Giang Tây đã nỗ lực hết sức để đối phó với thảm họa, nâng cảnh báo lũ lụt lên mức cao nhất - "báo động đỏ". Đập Tam Hiệp hiện đang được sử dụng để "giảm bớt áp lực cho các vùng trung lưu và hạ lưu" sông Dương Tử.

{keywords}
Ảnh: Weibo

Nhiều tuần mưa không ngớt đã khiến nước các con sông và hồ ở khắp Giang Tây dâng lên mức nguy hiểm. Tân Hoa xã thừa nhận "một số đoạn đê bị vỡ".

Theo Taiwan News, riêng ở huyện Bà Dương nằm cạnh hồ Bà Dương đã có 14 đoạn đê bị vỡ. Khoảng 5,5 triệu người ở Giang Tây bị ảnh hưởng, với nửa triệu dân buộc phải sơ tán khỏi các khu vực trũng thấp.

Thanh Hảo

Tai ương liên tiếp ập xuống Trung Quốc sau đại dịch Covid-19

Tai ương liên tiếp ập xuống Trung Quốc sau đại dịch Covid-19

Giá thực phẩm tăng vọt chỉ là một trong hàng loạt thách thức mới mà Trung Quốc phải đối mặt sau đại dịch Covid-19.

Hơn 400 con sông vượt mức báo động, Trung Quốc căng mình ứng phó

Hơn 400 con sông vượt mức báo động, Trung Quốc căng mình ứng phó

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết, mưa lớn, dai dẳng làm nước của 433 con sông tăng vượt mức báo động kể từ đầu tháng 6, gây lũ lụt nghiêm trọng.